Hà Nội: Cưỡng chế vi phạm để xây trường tiểu học

15:08 | 03/01/2020

457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế vi phạm đất đai tại khu đất số 46 phố Liễu Giai (phường Cống Vị) để thực hiện Dự án xây dựng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Chiều qua (2/1), UBND quận Ba Đình đã phát đi thông tin về việc thực hiện vận động và xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi chiếm đất tại khu đất 46 Liễu Giai và thực hiện Dự án xây dựng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Ông Phạm Thanh Hà - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Ba Đình cho biết, nhiều năm qua học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc phải học nhờ trong Đình làng Kim Mã Thượng. Tuy nhiên, đường vào đình Kim Mã Thượng chưa đảm bảo điều kiện về diện tích, điều kiện PCCC cũng như cơ sở vật chất trong nhà trường đều đã xuống cấp, môi trường sư phạm chưa đảm bảo.

Nhân dân khu vực và phụ huynh học sinh đều mong muốn có một ngôi trường đủ điều kiện đảm bảo môi trường sư phạm để con em theo học.

ha noi cuong che vi pham de xay truong nguyen ba ngoc
Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình thông tin với báo chí.

Trước những sai phạm tại khu đất số 46 Liễu Giai, ông Hà cho biết, từ năm 1998 đến năm 2008, UBND Thành phố đã ban hành 5 văn bản chỉ đạo thu hồi và giao 2.033m2 đất tại phường Cống Vị cho UBND quận Ba Đình để quản lý và xây dựng trường học theo quy định hiện hành của Nhà nước.

UBND phường Cống Vị cũng tuyên truyền, vận động, kết hợp công tác xử lý hành chính về đất đai tại khu đất 46 Liễu Giai, phường Cống Vị theo Kế hoạch của Thành phố và Quận.

Đồng thời, đã giao các cơ quan chuyên môn và UBND phường Cống Vị rà soát hồ sơ xử lý vi phạm, giải quyết đơn thư, đảm bảo chặt chẽ, chính xác, xử lý đúng hành vi và chủ thể vi phạm.

Trong năm 2017 và 2019, UBND quận Ba Đình đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, lắng nghe ý kiến của các tổ chức, cá nhân, vận động người kinh doanh chấp hành các quy định của pháp luật, tự nguyện khắc phục trả lại mặt bằng tại khu đất 46 Liễu Giai tuy nhiên đến nay vẫn chưa có sự đồng thuận của các hộ dân liên quan.

Trước thực trạng trên, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng nhấn mạnh, cùng với công tác tuyên truyền vận động và quận Ba Đình sẽ xử lý nghiêm vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi chiếm đất tại khu đất 46 Liễu Giai.

“Ngày 6/1, UBND Quận sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế vi phạm đất đai tại khu đất số 46 phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình để sớm triển khai thực hiện Dự án xây dựng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc…”, ông Nguyễn Trung Dũng nói.

Xuân Hinh