Hà Nội: Cảnh sát trật tự thí điểm đi tuần tra bằng xe đạp

15:49 | 12/08/2015

2,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 12/8, Công an thành phố Hà Nội đã bàn giao xe đạp chuyên dụng trang bị cho Công an 12 phường thuộc 12 quận nội thành nằm trong kế hoạch thí điểm Cảnh sát trật tự đi tuần tra bằng xe đạp.

Hà Nội thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự đi tuần bằng xe đạp

Hà Nội thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự đi tuần bằng xe đạp

Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội vừa thống nhất với đề xuất của Công an thành phố về việc thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự đi tuần tra, kiểm soát bằng xe đạp.

Ngay sau đó, Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong 12 đơn vị được chọn làm thí điểm đã cử một số chiến sĩ đi tuần thử nghiệm quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát Lớn.

Hà Nội: Cảnh sát trật tự thí điểm đi tuần tra bằng xe đạp
Công an 12 phường tiếp nhận xe đạp tuần tra.

Hình ảnh Cảnh sát trật tự đi tuần tra trên phố đã tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt người dân, thể hiện sự thân thiện của lực lượng Công an nhân dân. Rất nhiều người đi đường quan tâm, niềm nở hỏi thăm lực lượng Cảnh sát trật tự đi xe đạp.

Hà Nội: Cảnh sát trật tự thí điểm đi tuần tra bằng xe đạp
Nhiều người đi đường tò mò, chụp hình Cảnh sát trật tự Công an phường Tràng Tiền đi xe đạp.

Theo Công an TP Hà Nội, tổng số xe đạp bàn giao trong đợt này là 72 chiếc, được thiết kế trên cơ sở nghiên cứu các mẫu xe đạp tiên tiến của Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, xe được cải tiến cho phù hợp với địa hình đường xá cũng như yêu cầu nhiệm vụ của Cảnh sát trật tự. Công an 12 phường nằm trong kế hoạch sẽ được giao số xe trên, mỗi phường 6 xe, trong đó có một xe dành cho Phó trưởng Công an phường.

Hà Nội: Cảnh sát trật tự thí điểm đi tuần tra bằng xe đạp
Hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân gần gũi với người dân trên chiếc xe đạp.

Xe đạp trang bị cho lực lượng Cảnh sát trật tự được sản xuất bởi Công ty xe đạp Thống Nhất. Chiếc xe đạp này sẽ có kích thước cơ bản là 1.730x600x990mm và trọng lượng 17,7kg với phần khung thép tiêu chuẩn STK11A - STK13A - 08KII. Thân xe được sơn 2 màu vàng - xanh với phần chữ Cảnh sát trật tự được dán decal chìm và có phản quang. Trên xe cũng trang bị đầy đủ túi da đựng đồ có gắn chữ Police, chai nước, đèn pin, dùi cui điện.

Hà Nội: Cảnh sát trật tự thí điểm đi tuần tra bằng xe đạp
Một chiến sĩ Cảnh sát trật tự Công an phường Tràng Tiền đi tuần tra qua Nhà hát lớn.

Đây là một phần nằm trong giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2015 và “Năm trật tự và văn minh đô thị”, từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Thủ đô chính quy, thân thiện gần gũi với nhân dân.

Cảnh sát trật tự đi tuần bằng xe đạp có thể dễ dàng vào được bất cứ ngõ, phố nào, qua đó tiếp cận dễ dàng hơn với người dân, từ đó đẩy mạnh các công tác tuyên truyền, vận động, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Q.Dương

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc