Hà Nội thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự đi tuần bằng xe đạp

07:00 | 24/07/2015

1,845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội vừa thống nhất với đề xuất của Công an thành phố về việc thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự đi tuần tra, kiểm soát bằng xe đạp.
CSGT giúp bé trai 7 tuổi bị lạc đường
Giám đốc Công an Hà Nội được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc
Công an Hà Nội "căng mình" cho chung kết U19 Đông Nam Á
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông

Theo Công an thành phố Hà Nội, nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và năm trật tự và văn minh đô thị, từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Thủ đô chính quy, thân thiện, gần gũi với nhân dân, Công an thành phố sẽ phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Thống Nhất nghiên cứu thiết kế loại xe đạp dành riêng cho lực lượng Cảnh sát trật tự thuộc Công an cấp phường trên địa bàn.

Hà Nội thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự đi tuần bằng xe đạp
Cảnh sát TP Cao Lãnh đi tuần bằng xe đạp - ảnh Tuổi trẻ.

Đây là loại xe dựa trên nguyên mẫu của xe đạp thông thường, nhưng được cải tiến một số tính năng chuyên biệt, phù hợp với yêu cầu công tác của lực lượng Cảnh sát trật tự. Xe có in phù hiệu công an và dòng chữ “Cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội”.

Mô hình thí điểm dự kiến áp dụng ở 12 phường tại 12 quận nội thành. Sau 3 tháng thực hiện sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả để từng bước hoàn thiện và nhân rộng trên toàn địa bàn.

Được biết, mô hình cảnh sát đi tuần tra địa bàn bằng xe đạp đã được một số địa phương áp dụng, điển hình như Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa), Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp). Hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân đi tuần tra bằng xe đạp đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc