Hạ Long sẽ được phủ sóng wifi miễn phí

10:36 | 16/04/2012

637 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp sau Hội An, TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ thực hiện phủ sóng wifi miễn phí vào cuối tháng 4, trước khi diễn ra Tuần Du lịch Hạ Long 2012 và lễ đón nhận danh hiệu vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Theo đó, sẽ có hơn 40 trạm thu phát sóng wifi nằm dọc tuyến quốc lộ 18A qua địa bàn thành phố Hạ Long (từ Bưu điện phường Hà Tu đến khu chợ đêm Hạ Long ở phường Bãi Cháy). Đây là những địa điểm đông dân cư, nhiều du khách lưu trú trên địa bàn thành phố. Khi đó người dân, nhà đầu tư và khách du lịch đến tham quan vịnh Hạ Long có thể sử dụng dịch vụ Internet không dây miễn phí để truy cập một số trang thông tin cơ bản.

TP Hạ Long phủ sóng wifi miễn phí nhân sự kiện vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Theo ông Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Quảng Ninh, dự án xây dựng hệ thống truy cập Internet không dây tại Quảng Ninh được chia thành nhiều giai đoạn và dự kiến đến năm 2015 sẽ phủ sóng wifi toàn bộ các thị xã, thành phố của tỉnh.

Ông Hồng cho biết, dự án xây dựng hệ thống truy cập Internet không dây tại Quảng Ninh giữa UBND tỉnh và VNPT được chia thành nhiều giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên, Sở TT&TT sẽ phối hợp lập kế hoạch lắp đặt, phủ sóng wifi trên địa bàn TP Hạ Long. Cụ thể, TP Hạ Long sẽ có 44 điểm được lắp đặt hệ thống thu phát wifi và du khách, người dân có thể sẽ được sử dụng dịch vụ này trước ngày 20/4 (tức là trước Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2012 khoảng 10 ngày).

Sự có mặt của mạng wifi miễn phí này cũng giúp các doanh nghiệp bớt các khoản cước phí mạng, giảm chi phí đầu tư hạ tầng, tăng lượng khách đến tham quan du lịch và thuận tiện trong việc tìm hiểu về văn hóa, con người nơi đây.

Dự kiến, đến 2015, Quảng Ninh sẽ triển khai phủ sóng wifi tới các thành phố, thị xã, trung tâm kinh tế, thương mại và du lịch trong tỉnh như Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn, Móng Cái… để tạo điểm nhấn, hấp dẫn các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước.

Trước đó, vào ngày 28/3, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Điện toán Truyền số liệu (VDC) tổ chức lễ cắt băng khai trương và chính thức đưa vào hoạt động hệ thống Internet wifi miễn phí trên toàn thành phố Hội An. Với sự kiện này, TP Hội An chính thức trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam và châu Á phủ sóng wifi diện rộng.

Mạnh Kiên