Hà Lan đã chơi tệ thế nào trước CH Séc?

07:16 | 28/06/2021

1,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Lan xứng đáng bị loại khi những con số thống kê chỉ ra rằng họ thi đấu cực kỳ tệ trước CH Séc trong trận đấu ở vòng 1/8 Euro 2020.

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 1/8 Euro 2020 khi Hà Lan (toàn thắng 3 trận ở vòng bảng) đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước CH Séc, đội bóng tham dự vòng đấu này với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Hà Lan đã chơi tệ thế nào trước CH Séc? - 1
Hà Lan không tung ra cú sút trúng đích nào trong trận đấu với CH Séc.

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Hà Lan thực sự bế tắc trước lối chơi kỷ luật của CH Séc. Thậm chí, ngay cả trong cơ hội ngon ăn nhất, Donyell Malen đã bỏ lỡ khi không thể rê bóng qua thủ thành Tomas Vaclik.

Bước ngoặt ở trận đấu này tới từ tình huống De Ligt đã phải nhận thẻ đỏ ở phút 55. Sau đó, CH Séc đã có hai bàn thắng do công của Tomas Holes và Patrik Schick.

Nhiều người đã đổ lỗi cho De Ligt đã khiến cho "Cơn lốc màu da cam" thất bại. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra rằng Hà Lan không xứng đáng đi tiếp khi toàn đội đã thi đấu vô cùng tệ hại.

Cụ thể, trong cả trận đấu, Hà Lan chỉ tung ra 6 cú dứt điểm về phía khung thành của CH Séc. Trong đó, con số này của đội bóng xứ pha lê là 12 cú.

Tệ hơn thế, Hà Lan không tung ra nổi cú sút trúng đích nào về phía khung thành của CH Séc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sự Euro (tính từ khi các chỉ số thống kê được áp dụng từ năm 1980), Hà Lan không có nổi cú sút trúng đích trong một trận đấu.

Hà Lan đã chơi tệ thế nào trước CH Séc? - 2
Georginio Wijnaldum chỉ thực hiện... 10 đường chuyền chính xác trong trận đấu với CH Séc.

Sự tệ hại của Hà Lan còn nằm ở thống kê của tiền vệ trung tâm Georginio Wijnaldum, người đã chơi rất hay từ đầu mùa. Theo đó, trong cả trận đấu, tiền vệ này chỉ tung ra… 10 đường chuyền chính xác (tổng số 15 đường chuyền). Đây cũng là thành tích tệ hại nhất của một cầu thủ Hà Lan chơi trọn 90 phút trong lịch sử Euro (tính từ năm 1980).

Trong khi đó, với chiếc thẻ đỏ ở trận đấu này, trung vệ De Ligt là người nhận thẻ đỏ thứ 4 của Hà Lan trong lịch sử Euro. Trước đó, ba người từng có kết cục tương tự là Johan Neeskens, Wim van Hanegem (đều ở Euro 1976) và John Heitinga (Euro 2004).

De Ligt cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Euro nhận thẻ đỏ ở vòng knock-out (21 tuổi 319 ngày). Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là Gianluca Zambrotta trong trận bán kết Euro 2000 gặp Hà Lan.

Ở bên kia chiến tuyến, Tomas Holes trở thành cầu thủ đầu tiên của CH Séc ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở Euro kể từ sau Jan Koller và Milan Baros làm được trong trận đấu với chính Hà Lan ở Euro 2004.

Với 4 bàn thắng ở Euro 2020, Patrik Schick đang hướng tới kỷ lục cầu thủ CH Séc ghi bàn nhiều nhất trong một vòng chung kết Euro của Milan Baros, người đã ghi 5 bàn ở Euro 2004.

Theo Dân trí

Nỗi đau cùng cực của C.Ronaldo khi Bồ Đào Nha bị loại ở Euro 2020Nỗi đau cùng cực của C.Ronaldo khi Bồ Đào Nha bị loại ở Euro 2020
Kết quả bóng đá hôm nay 28/6: Bồ Đào Nha thành cựu vương, Hà Lan rời EuroKết quả bóng đá hôm nay 28/6: Bồ Đào Nha thành cựu vương, Hà Lan rời Euro
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/6Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/6