Giao tranh dữ dội tại miền Đông Ukraine

04:30 | 24/04/2014

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các hãng thông tấn quốc tế đưa tin: Ngày 24/4, Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Ukraine cùng cho biết, quân đội nước này đã giao tranh với người biểu tình tại 2 thị trấn ở miền Đông trong đêm 23 và rạng sáng 24/4 (theo giờ địa phương) đã giành lại quyền kiểm soát tòa nhà hội đồng thành phố cảng Mariupol.

Binh sĩ Ukraina.

Quân đội Ukraine cũng tấn công vào Slavyansk, nơi được coi là thành trì của lực lượng biểu tình chống chính quyền Kiev. Người ta đã nghe thấy tiếng súng và chứng kiến một rào chắn của người biểu tình bốc cháy tại Slavyansk. Các tay súng thân Nga tại đây đang rút về các vị trí phòng thủ.

Cùng ngày 24/4, Bộ Quốc phòng Ukraine đã xác nhận việc có khoảng 100 người tấn công các đơn vị quân sự trong khu vực Artemovsk, Donetsk. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine đã xác nhận việc một chiếc trực thăng Mi-8 của quân đội nước này bị các tay súng không rõ danh tính tấn công khi đang tuần tra ở khu vực phía Đông đêm 23/4.

Mặc dù tình hình ở miền Đông Ukraine đang diễn biến phức tạp, nhưng Quốc hội nước này vẫn bất đồng về các dự luật nhằm giảm căng thẳng tại đây. Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cảnh báo, cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể khó có được giải pháp khi cuộc đối đầu nghiêm trọng giữa Moskva và phương Tây kể từ sau Chiến tranh Lạnh không có dấu hiệu giảm.

Thủ tướng Canada Stephen Harper thông báo, sẽ cử 500 quan sát viên, trong đó có 12 nghị sỹ, để giám sát cuộc bầu cử tại Ukraine vào tháng tới.

Tân Hồng