'Giáo sư' Arsene Wenger li dị vợ vì Arsenal

13:20 | 24/09/2015

705 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không giống như Sven-Goran Eriksson, Arsene Wenger chẳng bao giờ tới các hộp đêm ở Anh. Wenger từng nói đùa rằng tất cả những gì ông biết về London là hành trình từ căn nhà ở khu Totteridge tới trung tâm huấn luyện của Arsenal.
giao su arsene wenger li di vo vi arsenal
'Giáo sư' Arsene Wenger và vợ Annie Brosterhous thuở còn mặn nồng

Mẫu mực đến vậy nhưng Wenger rút cuộc vẫn không giữ được hôn nhân của mình. Ông đã chấm dứt việc chung sống với người bạn đời Annie Brosterhous.

Ly hôn kiểu Wenger

Đơn từ được gửi đến tòa án ở quê nhà Strasbourg có ghi rõ ông Wenger và bà Annie đã không còn sống như vợ chồng kể từ tháng 6 năm nay. Trước đó, đã xuất hiện tin đồn gia đình ông Wenger trục trặc bởi từ năm 2013, vợ chồng ông không còn sánh đôi dự các sự kiện tại xứ sương mù.

Tại Pháp, việc ông Wenger chia tay vợ được liệt vào hạng mục “séparé du corps”. Đây là hình thức không hoàn toàn là ly hôn, mà giống với ly thân. Họ không còn chung sống và có quyền tìm hiểu một đối tượng mới. Tuy nhiên, chiếu theo luật pháp, họ vẫn là vợ chồng.

Dù chưa hẳn là ly dị nhưng ông Wenger và bà Annie đã thỏa thuận xong xuôi về việc phân chia tài sản và quyền nuôi dưỡng con gái 18 tuổi Leah. Hai năm kể từ sau khi lựa chọn ly thân, nếu không có gì biến chuyển, ông Wenger và bà Annie sẽ được xác nhận đã ly hôn theo đúng quy định của luật pháp.

Một chuyên gia pháp lý của Pháp đã giải thích hình thức này với phóng viên tờ The Sun: “Đây là một vụ ly thân hợp pháp, có nghĩa là các cặp vợ chồng không có nghĩa vụ phải sống chung với nhau, họ có thể sống riêng và có mối quan hệ riêng. Nhưng ông Wenger vẫn phải có trách nhiệm chăm sóc gia đình của mình”.

Hình thức này hiện không còn phổ biến, chỉ có những gia đình Công giáo sùng đạo mới lựa chọn. “Việc chọn hình thức này cho thấy họ thực sự không muốn ly hôn nhưng không còn lựa chọn nào khác”, vị chuyên gia nhận định.

Em và Arsenal, anh chọn ai?

Kể từ khi Wenger sang Anh dẫn dắt Arsenal năm 1996, bà Annie đã sát cánh bên ông. Thế nhưng mãi cho tới năm 2010, họ mới chính thức trở thành vợ chồng. Quyết định tiến tới hôn nhân của ông Wenger cũng rất miễn cưỡng, sau bê bối tình ái với nữ ca sĩ Sonia Tatar.

Tháng 11 năm đó, Wenger bị bắt gặp tình tứ với nữ rapper đồng hương trên đường phố Paris. “Giáo sư” cùng bà mẹ một con sánh bước bên nhau, không ngừng trao những cử chỉ thân mật. Bê bối nổ ra, ông Wenger tuyên bố với báo chí Anh: “Sẽ giải quyết vấn đề một cách riêng tư”. Cách mà Wenger lựa chọn đó là kết hôn với Annie một tháng sau đó.

Sở dĩ ông Wenger không muốn bị ràng buộc hôn nhân là bởi tính chất công việc của mình. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008, ông thừa nhận mối quan hệ với bà Annie bị ảnh hưởng lớn bởi việc dẫn dắt Arsenal.

“Tôi luôn phải đi xa vì công việc của mình nhưng vấn đề không nằm ở số lượng thời gian mà tôi dành cho gia đình. Công việc HLV đã khiến cho khoảng thời gian bên nhau của chúng tôi không được tốt đẹp. Tôi không thể cho bà ấy khoảng thời gian vui vẻ mà bà ấy xứng đáng khi ở nhà, bởi vì tôi luôn nghĩ đến trận đấu tiếp theo”.

Cách đây 10 năm, ông Wenger từng bảo với bà Annie sẽ “chỉ dẫn dắt Arsenal thêm 5 năm nữa”. Nhưng bây giờ, ông vẫn đang là nhà cầm quân của “Pháo thủ”. Áp lực từ công việc, từ sức ép của dư luận, báo chí khiến cuộc sống của họ không trọn vẹn. Giữa Arsenal và bà Annie, ông Wenger chỉ có thể chọn một. Và cuối cùng, ông Wenger lựa chọn theo đuổi đam mê.

 

2: Ông Arsene Wenger là chồng thứ hai của bà Annie. Cuộc hôn nhân đầu của bà là với cựu cầu thủ bóng rổ George Brosterhous. Họ có với nhau hai người con trước khi ly hôn.

Khánh Đan - Thể thao & Văn hóa