Giận con dâu, mua xăng đốt nhà

11:25 | 29/03/2013

893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đến thăm cháu nội nhưng con dâu không cho vào, tức giận, ông Chấn đã đổ xăng đốt phòng trọ nơi gia đình con trai mình ở.

Toà án nhân dân (TAND) TP HCM vừa xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” và “hủy hoại tài sản” do ông Lê Văn Chấn (62 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM) thực hiện.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 28/1/2012, Lê Văn Chấn tới phòng trọ của con trai tên Lê Văn Sinh ở quận Bình Tân để thăm cháu nội. Thấy ông Chấn đến, con dâu là Ngô Thị Hải Nguyệt đóng cửa phòng không cho bố chồng vào.

Tức giận, ông Chấn quay về mua 7 lít xăng và một bật lửa. Đến 0h30 ngày hôm sau, ông Chấn đến phòng trọ của con trai với mục đích châm lửa đốt nhà.

Bị cáo Lê Văn Chấn tại tòa

Sau hồi vòng vo tìm kiếm, ông Chấn nhìn thấy lỗ thông gió trên cửa sổ bèn đổ 5 lít xăng vào bịch nylon, rồi ném vào phòng. Số xăng còn lại ông đổ hết vào người để tự tử.

Tiếp theo, ông Chấn còn lấy ổ khóa, khóa trái bên ngoài cửa phòng con trai đang ngủ và châm lửa đốt.

Khi xăng bùng cháy, anh Sinh và chị Nguyệt bị kẹt bên trong la hét kêu cứu được người dân trong khu vực đến đập phá cửa đưa vợ chồng anh Sinh đi cấp cứu. Ông Chấn cũng bị cháy quần áo nhưng vẫn tự cởi đồ dập lửa cho mình.

Sau đó, ông Chấn đón xe về nhà ở Định Quán, Đồng Nai và được đưa đi cấp cứu. Vụ đốt nhà hại con của ông Chấn được trình báo công an địa phương.

Với hành vi “giết người bất thành” và “hủy hoại tài sản”, Lê Văn Chấn bị TAND TP HCM tuyên án 9 năm tù giam.

Nguyễn Hiển