Giá vàng hôm nay 9/9: Vàng “nín thở” chờ cơ hội tăng giá

05:51 | 09/09/2018

811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay 9/9 được giới chuyên gia và nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng tăng giá dù vừa trải qua một tuần biến động giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 8/9: Đồng USD lại ép giá vàng lao dốc
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Cảnh báo giá vàng về mốc 1.000 USD/Ounce
Vàng phi mã lên mức 1.350 USD/Ounce: Nhận định sốc!
Giá vàng hôm nay 9/9: Vàng “nín thở” chờ cơ hội tăng giá
Kết quả khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco News

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần (ngày 7/9) ở mức 1.196,49 USD/Ounce, giảm khoảng 4 USD/Ounce so với giá mở của phiên giao dịch đầu (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, nếu so với mức đỉnh trong tuần, giá vàng thế giới đã biến động giảm tới gần 10 USD/Ounce.

Theo diễn biến của giá vàng thế giới, tuần qua, giá vàng SJC trong nước cũng có những phiên giao dịch biến động mạnh. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC đứng ở mức 36,57 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 30.000 đồng so với phiên giao dịch đầu tuần.

Trong khi đó, trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 12 đứng ở mức 1.201,8 USD/Ounce, giảm khoảng 5 USD/Ounce so với phiên giao dịch đầu tuần nhưng giảm tới gần 10 USD/Ounce so với mức giá cao nhất trong tuần.

Thị trường vàng tuần qua tiếp tục biến động mạnh theo diễn biến của đồng USD dưới sự tác động của tình căng thẳng thương mại toàn cầu và sự sụt giảm của những nền kinh tế mới nổi. Trong tuần, có những thời điểm, đồng USD sụt giảm do giới đầu tư hoài nghi về sự an toàn, ổn định của nền kinh tế Mỹ trong môi trường kinh tế toàn cầu nhiều biến động. Nhưng khép lại tuần giao dịch, với những dữ liệu kinh tế đầy lạc quan được Chính phủ Mỹ công bố, đồng USD đã bật tăng trở lại. Chỉ số USD, chỉ số đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ 6 tiền tệ chính, trong phiên giao dịch cuối tuần tăng tới 0,41%, đứng ở mức 95,38 điểm, dù trước đó, phiên giao dịch ngày 5/9, con số này đã giảm xuống 94,92 điểm.

Mặc dù chịu sức ép lớn từ việc đồng USD tăng giá do được hỗ trợ bởi những số liệu kinh tế đầy lạc quan của nền kinh tế nhưng theo một kết quả khảo sát mới của Kitco News, giới chuyên gia và nhà đầu tư vẫn đặt không ít kỳ vọng vào giá vàng. Cụ thể:

Khảo sát với 17 chuyên gia thị trường trên Phố Wall về xu hướng giá vàng tuần tới thì có 7 người, chiếm 41% tin rằng giá vàng sẽ cao hơn; có 5 người, chiếm 29% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang và thấp hơn.

Trong khi kết quả khảo sát với 676 người trả lời trực tuyến thì có tới 329 người, chiếm 49% kỳ vọng giá vàng tăng; 251 người, chiếm 37% dự đoán giá vàng giảm; 96 người còn lại, chiếm 14% nhận định giá vàng giảm.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường trưởng của SIA Wealth Management khi lý giải quan điểm lạc quan về giá vàng cho rằng giai đoạn tồi tệ nhất của vàng đã trôi qua về mặt kỹ thuật và vàng sẽ tiếp tục được giao dịch quanh ngưỡng 1.200 USD/Ounce trong tuần bởi “Theo mùa, chúng ta đang di chuyển vào thời điểm thuận lợi nhất trong năm đối với vàng, từ giờ cho tới tháng 1”.

Còn Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures thì cho biết ông tìm kiếm giá vàng “tăng lên” trong tuần tới. Ông nói:

Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự ổn định hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Điều đó sẽ khiến dòng tiền chảy tới tài sản của Mỹ, đồng USD dần tiêu tan.

Minh Ngọc