Vàng phi mã lên mức 1.350 USD/Ounce: Nhận định sốc!

10:06 | 12/08/2018

1,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhận định về giá vàng ở mức 1.350 USD/Ounce đã được nhà kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, Simona Gambarini đưa ra.
vang phi ma len muc 1350 usdounce nhan dinh soc ve vang
Ảnh minh hoạ.

Theo Simona Gambarini, ưu đãi cho đồng đô la Mỹ như một thiên đường an toàn đã đè nặng lên giá vàng trong vài tháng qua. Với quan điểm của chúng tôi rằng đồng USD sẽ vẫn mạnh vào năm 2019 và sự tăng trưởng nhu cầu trang sức sẽ tiếp tục giảm, chúng tôi đã điều chỉnh giảm dự báo cuối năm 2018 về giá vàng xuống 1200 USD/Ounce.

Simona Gambarini cũng thông tin, chính sức mạnh liên tục của đồng đô la Mỹ và nhu cầu trang sức không mấy khả quan trong thời gian còn lại của năm đã khiến Capital Economics đặt cược vị thế giảm giá nhiều hơn. Lưu ý của hãng tài chính này chỉ ra:

“Không thể biết chính xác chính sách thương mại của Hoa Kỳ sẽ phát triển như thế nào, nhưng chúng tôi nghĩ rằng căng thẳng có nhiều khả năng sẽ tăng hơn là giảm. Với suy nghĩ này, và theo quan điểm của chúng tôi rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm hai lần trong năm 2018, chúng tôi nghĩ rằng đồng đô la có thể sẽ vẫn được hỗ trợ tốt” - Simona Gambarini.

Tuy nhiên, Simona Gambarini cũng đưa một thông tin tích cực, theo triển vọng trung hạn của Capital Economics, dự báo sự trở lại của quý kim sẽ xuất hiện trong nửa sau của năm tới. Điều này dựa trên các ước tính tăng trưởng kinh tế chậm hơn của Hoa Kỳ và kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Gambarini viết:

“Khi chu kỳ thắt chặt của Fed kết thúc vào nửa đầu năm tới, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu thấy lãi suất thấp hơn phía trước. Điều này có thể sẽ làm suy yếu đồng đô la… và đẩy giá vàng lên tới 1350 USD/Ounce vào cuối năm 2019. Vào giữa năm tới… chúng tôi hy vọng tăng trưởng chậm lại, buộc Fed phải cắt giảm lãi suất vào năm 2020” - Simona Gambarini thông tin.

Trong một diễn biến mới nhất, các phân tích, nhận định về xu hướng giá vàng tuần tới (13 – 18/8) của giới chuyên gia cho thấy dù rất lạc quan thì giá vàng vẫn sẽ khó có sự bứt phá.

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading với quan điểm lạc quan đã đưa một số yếu tố hỗ trợ giá vàng tuần tới. Đó trước hết là nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn, đặc biệt là trong bối cảnh lo ngại về bức tranh kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ và tác động tràn về châu Âu. Thứ nữa, theo một báo cáo của Financial Times, Ngân hàng Trung ương châu Âu lo lắng về việc tiếp xúc các ngân hàng trong khu vực với Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tôi không biết câu chuyện tăng giá [đối với vàng], nhưng chắc chắn vàng không giảm. Từ đó, bạn có thể nhìn thấy động thái bán khống… Kết hợp với một số lực mua theo mùa, quý kim có thể bắt đầu di chuyển cao hơn” – Lusk nói.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, mộtnhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures thì nhận định: Đồng đô la là khá mạnh [khiến vàng bị tổn thương]. Nhưng với mọi thứ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta có thể thấy một số dòng tiền chảy vào quý kim. Vì vậy, tôi nghĩ rằng vàng sẽ được nâng lên.

Ở chiều hướng ngược lại, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC cho biết mình vẫn còn bi quan về thị trường kim loại quý. “Chúng tôi đã thấy 3 mức thấp trong tuần này. Tôi vẫn nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một thử nghiệm của mức 1200 USD. Tuy nhiên, một yếu tố có thể đảo ngược điều này sẽ là nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump làm điều gì đó để cố gắng di chuyển đồng đô la Mỹ cao hơn” – ông nói.

Hải Anh

vang phi ma len muc 1350 usdounce nhan dinh soc ve vangGiá vàng tuần tới (13 - 18/8): Không mơ bứt phá, chỉ mong ổn định
vang phi ma len muc 1350 usdounce nhan dinh soc ve vangGiá vàng còn đứng vững được bao lâu?