Giá vàng hôm nay 1/7: Mỹ - Trung “đình chiến”, giá vàng rơi tự do

06:45 | 01/07/2019

1,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại vòng đàm phán thương mại, trong đó Mỹ sẽ ngừng việc áp thuế thêm với hàng hoá Trung Quốc, cho phép các công ty Mỹ tiếp tục hợp tác với Huwai đã tạo hiệu ứng đầy triển vọng cho kinh tế toàn cầu, qua đó đẩy giá vàng hôm nay 1/7 vào trạng thái rơi tự do.
Giá vàng hôm nay 1/7: Mỹ - Trung “đình chiến”, giá vàng rơi tự do
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 1/7, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.396,89 USD/Ounce, giảm tới gần 15 USD giá đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.399,7 USD/Ounce, giảm 14 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 38,68 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 220 ngàn đồng đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rơi vào trạng thái tự do sau khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đón nhận những tín hiệu vô cùng lạc quan từ cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại G20.

Tổng thống Mỹ mô tả cuộc thảo luận "rất tốt đẹp".

"Đó là một cuộc gặp rất, rất tốt, hơn cả mong đợi. Chúng tôi đang trở lại đúng lộ trình", ông Trump phát biểu, nhưng không nêu chi tiết. Trong khi đó, Tân Hoa Xã cho hay Mỹ sẽ không áp thêm thuế mới đối với hàng hóa của Trung Quốc, và cũng không nêu chi tiết.

Như vậy, thỏa thuận 'ngừng bắn' sẽ cho phép phái đoàn thương mại hai bên có thời gian để thử lại lần nữa, sau gần một chục vòng đàm phán và bị sụp đổ vào tháng Năm.

Ông Trump cũng tuyên bố rằng, các công ty của Mỹ vẫn sẽ tiếp tục được phép hợp tác kinh doanh với công ty Huawei của Trung Quốc.

Ông Trump nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục bán các sản phẩm cho Huawei. Các công ty Mỹ cũng không vui khi họ không thể bán được hàng".

Theo ông chủ Nhà Trắng, đây là một quyết định mang tính nhượng bộ sau cuộc hội đàm “thành công hơn mong đợi” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tại thị trường trong nước, khép tuần giao dịch, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 38,65 – 38,90 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 38,75 – 39,40 triệu đồng/lượng. Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 38,65 – 39,05 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 38,65 – 38,95 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Người vợ "bí ẩn" của tỷ phú Trần Đình Long vừa tăng sở hữu tại công ty chồng
Nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến “biến mất” bí ẩn, cổ đông… phát cáu!
Một công ty siêu nhỏ gây bất ngờ khi lên sàn với giá ... 411.000 đồng/cổ phiếu
Ông Phạm Nhật Vượng cùng tỷ phú người Thái mất hàng nghìn tỷ đồng trong 1 ngày
Bầu Đức “khởi sắc”; Ông Trần Đình Long tính “xuống tiền lớn” khuấy động Hưng Yên
Gia sản nhà Cường đôla “bế tắc”, cổ đông thất vọng vì “trắng tay”?