Giả thiết mới về kẻ ám sát Tổng thống Kennedy

19:00 | 26/05/2013

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lyndon Johnson, vào thời điểm thảm kịch là Phó Tổng thống, mới chính là nhân vật cần bị kết tội. Đó là khẳng định của Roger Stone, trợ lý cũ của cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon trong cuốn sách mới phát hành "Kẻ đã giết Tổng thống Kennedy: Những luận chứng chống L.Johnson".

Tổng thống John F. Kennedy cùng Lyndon B. Johnson, ảnh chụp ngày 1/7/1960

Gần 50 năm qua, vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy ngày 22/11/1963, đối với người Mỹ vẫn còn là một trong những nghi án bí ẩn lớn của thế kỷ XX. Các cuộc thăm dò dân ý chứng tỏ đa số người Mỹ lớn tuổi cho rằng đã có âm mưu với mục tiêu giết hại Tổng thống Kennedy.

Ông Roger Stone cho biết: “Sự thật ở chỗ Lyndon Johnson có động cơ, phương tiện và khả năng. Và Ủy ban của Quốc hội Mỹ điều tra vụ ám sát đi tới kết luận vào năm 1978 rằng đã hiện hữu âm mưu, trong đó có tổ chức tội phạm dự phần. Ở đây chỉ có chữ "nhưng" duy nhất mà họ không nói, đó là ai đã gây tội ác. Có bằng chứng rõ ràng về sự che đậy tội phạm, và qua thời gian, tất cả các ngả đường đều dẫn đến Lyndon Johnson”.

Theo lập luận của Roger Stone, tháng 11/1963 là thời điểm bắt đầu hai cuộc điều tra liên quan đến hoạt động tham nhũng có thể của vị Phó Tổng thống, Lyndon Johnson. Một cuộc điều tra do Thượng viện tiến hành, cuộc kia là trách nhiệm của Bộ Tư pháp. Cuộc điều tra thứ hai này nhắm vào những quan hệ của Lyndon Johnson với ông trùm tài phiệt Texas Billie Sol Estes.

Điều đáng nói là chính Billie Sol Estes đã tham gia viết cuốn sách của Roger Stone và mới qua đời tuần trước ở tuổi 88. “Trong cả hai trường hợp, Johnson đứng trước nguy cơ bị công luận khiển trách, thậm chí có thể truy tố và nhận án tù. Hơn thế nữa, đã rõ rằng Kennedy sửa soạn bãi miễn Johnson khỏi chức vụ Phó Tổng thống và đưa Thống đốc Bắc Carolina Terry Sanford lên thay. Tóm lại, Johnson lâm vào tình thế tuyệt vọng. Vì vậy, động cơ lộ rõ, và kẻ xả súng vào Tổng thống Kennedy chính là người thân cận nhất của Johnson” - Roger Stone khẳng định.

Bìa cuốn sách đặt giả thiết mới về kẻ ám sát TT Kennedy

Roger Stone viết trong cuốn sách của mình: “Tôi nghĩ rằng kẻ bắn Tổng thống không phải là Lee Harvey Oswald, mà là người có tên là Malcolm Makuolles, phụ tá và cộng tác viên của Lyndon Johnson trong suốt thời gian dài. Bằng chứng của tôi bao hàm ở chỗ FBI đã phát hiện thấy dấu vân tay của Makuolles trên một hộp carton ở chỗ nấp thích hợp của xạ thủ bắn tỉa trên tầng 6 tòa nhà, mà từ đó y khai hỏa vào đoàn xe Tổng thống”.

Mục đích của cuốn sách mới được xuất bản, như chia sẻ của tác giả Roger Stone, là đính chính những sự kiện lịch sử trình bày không đúng. "Lyndon Johnson là con người độc ác, xử sự đê tiện với những ai làm việc cho ông ta, và những ai chống ông ta. Ám sát Kennedy là việc hoàn toàn phù hợp với tính cách con người này” - Roger Stone nhận xét.

“Lyndon Johnson khi đó đang có nguy cơ vào tù. Ông ta đối mặt với sự sụp đổ thanh danh trước công chúng. Đấy chính là động cơ dẫn đến tội phạm. Lựa chọn đã rơi vào Dallas. Chú ý đến lịch trình chuyến thăm của Kennedy tại Dallas. Chính Johnson khăng khăng bố trí để đoàn xe Tổng thống chạy khu vực Dealey Plaza, nơi mà Kennedy bị bắn chết. Vệ sĩ của Tổng thống phản đối lộ trình nhưng đã bị gạt đi”- Roger Stone viết.

Roger Stone tin chắc rằng sau khi đọc cuốn sách của ông, người Mỹ sẽ thay đổi cái nhìn về Johnson. Cũng cần nói thêm là Roger Stone không phải là người đầu tiên buộc tội Johnson trong vụ giết chết John F. Kennedy. Năm 2007, trong cuốn tự thuật của mình, cựu nhân viên CIA Howard Hunt cũng đã nói đến cựu Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson (qua đời vào năm 1973), như là nhân vật đặt hàng giết người.

S.Phương (Theo RIA)