Giả gái cướp tài sản của khách nước ngoài

08:57 | 02/02/2015

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/2, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ Võ Phát Tài (tự Tài Pê đê, SN 1994), Tô Văn Hận (SN 1993), Lê Thị Liễu (SN 1970) để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Băng nhóm giả gái cướp tài sản bị tóm gọn.

Rạng sáng 1/2, cả 3 dạo quanh trên các con đường thuộc phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) thì phát hiện du khách người Pháp (SN 1994) đang ngồi tại nghế đá trong Công viên 23/9.

Liễu và Hậu tìm cách áp sát để hỏi vài câu rồi giật túi xách bỏ chạy. Tài đậu xe gắn máy chờ sẵn để chở đồng bọn tẩu thoát.

Cả 3 đang định tháo chạy thì bị các trinh sát ập đến tóm gọn. Tại cơ quan Công an, túi xách có 23 triệu đồng, nhiều tư trang, giấy tờ cá nhân được trả lại cho nạn nhân. Băng nhóm này khai nhận lần đầu trộm cắp tài sản để tiêu xài cá nhân.

Lời khai của các đối tượng vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Các trinh sát đã nhiều đêm mật phục và theo dõi các đối tượng trong 3 tuần qua. Bộ ba này chuyên thực hiện hành vi trộm cắp tài sản du khách nước ngoài bằng cách giả gái lang thang ở khu vực có người nước ngoài lưu trú. Các đối tượng phát hiện du khách có dấu hiệu say xỉn và hớ hênh tài sản sẽ xông đến cướp giật.

Tân Châu (tổng hợp)