Giả danh giám đốc nhà nghỉ dưỡng Bộ Công an lừa "chạy" việc

06:50 | 04/03/2014

1,546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tự nhận là giám đốc Nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an, Hoàng Hồng Phước (22 tuổi, ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đã lừa xin việc cho hàng chục người nhẹ dạ với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Giám đốc rởm lừa tiền thật

Ngày 3/3, Thượng tá Trương Thanh Sơn, Đồn trưởng Đồn Công an thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) cho biết, nhiều ngày qua, thông tin từ người dân cho hay, có 1 đối tượng nhận là “Giám đốc nhân sự” Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô – Bộ Công an đi nhận hồ sơ xin việc của nhiều người.   

Khoảng 9h sáng ngày 2/3, nhận được thông tin vị giám đốc đang “tuyển nhân viên” ở quán nhậu Hương Tràm, cảnh sát đã nhanh chóng tiếp cận đối tượng và tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra bước đầu đã cho thấy đối tượng có nhiều giấy tờ, tài liệu mang theo khả nghi nên đã đưa về đồn để làm rõ.  

Đối tượng Phước tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận là Hoàng Hồng Phước (SN 1992), quê ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế. Trong hành lý của Phước mang theo gồm nhiều hóa đơn, vé máy bay, và các giấy tờ như thẻ “Giám đốc nhân sự”, “Trưởng phòng nhân sự”, lý lịch viên chức, thẻ viên chức của người xin việc… thuộc Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô - Bộ Công an.  

Phước khai, với thủ đoạn giả danh này, đã lừa “chạy việc” cho hơn 20 người quê ở huyện Phú Lộc, Phú Vang, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế và cả ở tỉnh Quảng Nam. Phước đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 120 triệu đồng của các nạn nhân. Người nhiều nhất gần 30 triệu đồng, người ít 2 triệu đồng với lời hứa nhận vào làm việc tại Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô - Bộ Công an. Phước mới học xong lớp 6, thuê in ấn, làm giả nhiều giấy tờ của ngành công an để đi lừa những người có nhu cầu xin việc làm.

Nhiều thẻ ngành công an được Phước trang bị trong túi xách.

Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Hoàng Hồng Phước về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Nhiều nạn nhân mắc bẫy

Hàng ngày, Phước lân la đến các chỗ đông người và tình cờ gặp chị Dương Thị B.N.- vốn là bạn học cũ thời nhỏ. Chị N. hỏi Phước đang làm gì thì Phước trả lời đang làm Giám đốc nhân sự tại Nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an (đóng tại thị trấn Lăng Cô). Qua một hồi trò chuyện, Phước khoe với bạn rằng có nhiều mối quan hệ và có thể nhận được nhiều người vào làm việc tại nơi mình đang phụ trách - Giám đốc nhân sự tại Nhà nghỉ dưỡng của Bộ Công an. 

Ở chỗ quen biết, là bạn học cũ cùng lớp, nên giúp nhau là chính, Phước cũng hứa hẹn sẽ xin việc cho chị N. vào làm việc tại đây. Đang thất nghiệp, thấy bạn có thể giúp mình xin được việc làm nên chị N. như người sắp chết đuối vớ được phao. Sau một thời gian chuyện trò, cuối cùng chị N. đồng ý đưa cho Phước một bộ hồ sơ xin việc kèm theo 27,5 triệu đồng, trong đó đầy đủ tiền tiếp và tiền xin việc, N. như đinh ninh mình sẽ có việc chắn chắn, nên có nói với Phước khi nào xong việc sẽ hậu tạ sau. 

Sau N., thấy việc lừa đảo “việc nhẹ, lương cao”, lại dễ kiếm tiền, đang thất nghiệp nên nghĩ rằng đây là chiêu trò làm ăn mới có thu nhập khá. Nghĩ là làm, Phước tự trang bị cho mình một đôi giày công an, tất công an và cà vạt công an cùng nhiều biển tên, thẻ, sổ sách liên quan đến nghiệp vụ công an. Ngoài ra, để lấy lòng những người xin việc, Phước còn trang bị cho mình một vẻ bên ngoài hào nhoáng, đi đâu cũng xưng là cán bộ công an thuộc nhà nghỉ của Bộ Công an.

Qua quan hệ với bạn cũ là chị N., Phước đã làm quen với khá nhiều người ở thị trấn Lăng Cô, một số người khác ở Phú Lộc, Phú Vang, Hương Trà và Quảng Nam. Những người này sau khi nghe Phước hứa hẹn thì đều đưa cho Phước một bộ hồ sơ xin việc kèm theo tiền.

Chị H., một nạn nhân của Phước ở huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Nghe bạn bè giới thiệu vừa mới xin việc làm tại nhà nghỉ của Bộ Công an, tôi cũng ra Huế để gặp Phước nộp hồ sơ, không ngờ cũng cống nạp cho Phước 20 triệu, Phước nói sẽ cho tôi vào làm ở bộ phận lễ tân với lương 5 triệu/tháng”.

Hiện, cơ quan công an đang đã tạm giam đối với Phước và tiếp tục điều tra mở rộng. Công an huyện Phú Lộc kêu gọi ai là nạn nhân của Phước hãy liên hệ với cơ quan công an để giúp công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.

Đông Phương