ExxonMobil "kiếm được nhiều tiền hơn cả Chúa"!

13:31 | 02/07/2022

940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ExxonMobil cho biết trong một hồ sơ chứng khoán hôm thứ Sáu rằng giá dầu và khí đốt tăng vọt trên các thị trường, vốn đang đè nặng lên các hóa đơn năng lượng của người tiêu dùng và doanh nghiệp, sẽ thúc đẩy lợi nhuận của hãng thêm ít nhất 2,5 tỷ đô la trong quý thứ hai.
ExxonMobil

Người khổng lồ hydrocarbon của Mỹ ước tính rằng giá dầu tăng sẽ làm tăng lợi nhuận của họ từ 1 đến 1,4 tỷ đô la so với quý đầu tiên và lợi nhuận từ khí đốt tăng từ 1,5 đến 1,9 tỷ đô la.

Theo ExxonMobil, việc cải thiện tỷ suất lợi nhuận do hoạt động lọc dầu tạo ra sẽ giúp tăng cường lợi nhuận từ 4,4 lên 4,6 tỷ đô la.

ExxonMobil đồng thời nhấn mạnh rằng các yếu tố khác ngược lại sẽ ảnh hưởng đến kết quả, bao gồm sự gia tăng chi phí bảo trì hoặc sự sụt giảm nhu cầu khí đốt theo mùa.

Tập đoàn ExxonMobil, dự kiến ​​công bố kết quả chính thức của quý thứ hai vào cuối tháng 7, đã được hưởng lợi trong quý đầu tiên từ giá dầu, tăng vào đầu tháng 3 lên hơn 130 đô la sau cuộc chiến ở Ukraine của Nga trước khi giảm một chút.

Doanh thu của ExxonMobil đã tăng 53% lên 90,50 tỷ đô la, và lợi nhuận ròng đã tăng gấp đôi, lên 5,5 tỷ đô la. Mức lợi nhuận này sẽ đạt 8,8 tỷ đô la nếu không có khoản phí 3,4 tỷ đô la liên quan đến việc ngừng các hoạt động ở Nga.

Chính quyền Biden thường xuyên chỉ trích các công ty dầu mỏ làm giàu nhờ giá năng lượng tăng vọt mà không nỗ lực giải quyết vấn đề, chẳng hạn bằng cách sản xuất nhiều hơn nữa.

Tổng thống Mỹ thậm chí còn nói đùa vào đầu tháng 6 rằng ExxonMobil đã "kiếm được nhiều tiền hơn cả Chúa".

Qatar đã chọn được đối tác cho siêu dự án LNG lớn nhất thế giới?Qatar đã chọn được đối tác cho siêu dự án LNG lớn nhất thế giới?
ExxonMobil đáp trả chỉ trích của Tổng thống BidenExxonMobil đáp trả chỉ trích của Tổng thống Biden
ExxonMobil bán công ty con ở CanadaExxonMobil bán công ty con ở Canada

Nh.Thạch

AFP