Được bơm núi tiền, Barcelona như chết đuối vớ được cọc

21:28 | 20/08/2021

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuối tuần, Barcelona đã tạm thời giải quyết được vấn đề tài chính trước mắt khi nhận được khoản vay 595 triệu euro từ ngân hàng Goldman Sachs.

Trong thời gian qua, Barcelona đang thực sự khủng hoảng về vấn đề tài chính. Cách đây vài ngày, Chủ tịch đội bóng Joan Laporta thừa nhận đội bóng đang nợ số tiền 1,35 tỷ euro. Khoản lỗ của CLB mùa giải trước là 487 triệu euro. Trong đó, Barcelona có doanh thu 654 triệu euro nhưng chi tới 1,141 tỷ euro.

Được bơm núi tiền, Barcelona như chết đuối vớ được cọc - 1
Khó khăn tài chính của Barcelona trước mắt đã được giải quyết.

Giá trị ròng của CLB là âm 451 triệu euro (khoản nợ lớn hơn tổng tài sản của đội bóng). Có nghĩa rằng ngay cả khi buộc phải bán hết tài sản, Barcelona vẫn không đủ tiền trả nợ. Về lý thuyết, đó là sự phá sản.

Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn, đội bóng xứ Catalan đã nhận được khoản vay kịp thời. Theo nguồn tin từ Diario Sport, họ đã được ngân hàng Goldman Sachs cho vay thêm 455 triệu euro trong vòng 10 năm, lãi suất rất thấp chỉ 1,98%/năm.

Bên cạnh đó, ngân hàng Goldman Sachs cũng cơ cấu lại khoản vay 140 triệu euro trước đây của Barcelona. Điều đó có nghĩa rằng tổng gói vay của Barcelona với ngân hàng này lên tới 595 triệu euro.

Được biết, Barcelona sẽ phải sử dụng chính tiền bản quyền truyền hình để thế chấp. Chưa dừng lại ở đó, ngân hàng Goldman Sachs cũng tạo điều kiện cho Barcelona được phép vay thêm 70 triệu euro trong tương lai nếu như CLB lại gặp khó khăn.

Được bơm núi tiền, Barcelona như chết đuối vớ được cọc - 2
Tuy nhiên, toàn bộ đội hình của Barcelona sẽ phải giảm lương trong thời gian tới.

Khoản tiền vay này giúp cho Barcelona trả được những khoản nợ ngắn hạn, trả lương cầu thủ cũng như tái cơ cấu đội bóng. Trong đó, Barcelona đang có dự án sửa chữa lại sân Nou Camp đang xuống cấp.

Mặc dù vừa nhận được khoản vay khổng lồ nhưng Barcelona vẫn sẽ thực hiện chính sách giảm lương toàn đội bóng. Pique là người đã "nổ phát súng" đầu tiên. Trong thời gian tới, các đội trưởng khác của Barcelona như Jordi Alba, Sergi Roberto, Busquets cũng sẽ thực hiện động thái tương tự. Sau đó, các thành viên của Barcelona sẽ phải giảm khoảng 40% lương, để cứu giúp CLB.

Theo tiết lộ của Chủ tịch Joan Laporta, quỹ lương của Barcelona đã lên tới 103% doanh thu (ngay cả khi Messi ra đi). Đây là thực trạng đáng báo động. Nên nhớ, quy định an toàn mà Ban tổ chức La Liga đưa ra chỉ là 70%.

Bên cạnh đó, Barcelona đang muốn đẩy ba ngôi sao là Coutinho, Umiti và Pjanic ra đi trong thời gian tới để tiết kiệm khoảng 200 triệu euro.

Theo Dân trí

Pique tiết lộ choáng váng: Lương ở Barcelona chỉ đủ ăn… bát phởPique tiết lộ choáng váng: Lương ở Barcelona chỉ đủ ăn… bát phở
Barcelona thắng tưng bừng, HLV Koeman vẫn nói điều bất ngờ về MessiBarcelona thắng tưng bừng, HLV Koeman vẫn nói điều bất ngờ về Messi
Braithwaite lập cú đúp, Barcelona thắng tưng bừng ngày mở màn La LigaBraithwaite lập cú đúp, Barcelona thắng tưng bừng ngày mở màn La Liga