Dùng trực thăng đưa bác sĩ lên cứu nạn nhân vụ sập cầu

09:43 | 25/02/2014

1,391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 24/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có mặt tại tỉnh Lai Châu để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập cầu treo Chu Va 6.

>> Lai Châu: Sập cầu treo, 7 người thiệt mạng

Ngay khi đến nơi, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến Bệnh viện Đa khoa Lai Châu thăm hỏi động viên, tặng quà các nạn nhân, thân nhân các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn sập cầu treo. Tính đến 18h ngày 24/2, vụ sập cầu làm 8 người chết, 36 người bị thương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đến Bệnh viện Đa khoa Lai Châu thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ sập cầu.

Trong buổi làm việc với chính quyền địa phương, Bộ trưởng Đinh La Thăng chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy Ban an toàn Giao thông Quốc gia, Ban chỉ đạo Tây Bắc đến các gia đình những người bị nạn.

Phương án dùng trực thăng đưa các bác sĩ từ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu phối hợp chữa trị cho các nạn nhân đã được tính đến. Sau buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông báo trong ngày 25/2, Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường cho Lai Châu. Bệnh viện Đa khoa Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cũng sẽ đưa các bác sĩ sang phối hợp cùng Lai Châu để cứu chữa các nạn nhân.  

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nguyên nhân ban đầu khiến cầu treo bị đứt một bên cáp thành cầu là do quá tải trọng. Đây là cầu treo dân sinh, tải trọng cho phép là 1,5 tấn, dành cho người đi bộ và xe gắn máy lưu thông qua cầu. Tại thời điểm xảy ra sự cố, số lượng người lưu thông qua cầu gần 50 người.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã hỗ trợ các gia đình có người chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng, Bộ Giao thông Vận tải cũng hỗ trợ gia đình có người chết 3 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng.

T.M