Đức thắng trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2018

19:25 | 09/06/2018

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà ĐKVĐ thắng Ả-rập Xê-út với tỷ số 2-1 hôm 8/6, trước khi lên đường sang Nga bảo vệ Cup vàng.
duc thang tran giao huu cuoi cung truoc world cupWorld Cup 2018: Leroy Sane gửi thông điệp sau cú sốc bị gạch tên
duc thang tran giao huu cuoi cung truoc world cupSane bị loại khỏi tuyển Đức dự World Cup 2018
duc thang tran giao huu cuoi cung truoc world cupLink xem trực tiếp bóng đá Áo vs Đức

HLV Joachim Low dường như muốn thử nghiệm đội hình mạnh nhất ở màn cữ dượt. Thủ thành Manuel Neuer tiếp tục đứng trong khung gỗ, chỉ đạo hàng thủ gồm Joshua Kimmich, Jerome Boateng, Mats Hummels và Jonas Hector - chủ nhân bàn thắng đẹp nhất Bundesliga mùa vừa qua. Bên trên, Timo Werner sắm vai tiền đạo cắm, được hỗ trợ bởi Thomas Muller, Marco Reus và Julian Draxler.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều, Đức nhanh chóng áp đặt thế trận nhờ cặp tiền vệ Sami Khedira và Toni Kroos. Ngay phút thứ tám, đội đến từ châu Âu đã mở tỷ số từ pha dàn xếp đẳng cấp. Kimmich phất bóng vào trong vòng cấm để hàng loạt cầu thủ Đức ập vào uy hiếp. Reus - cầu thủ đá chính cho tuyển Đức lần đầu kể từ tháng 3/2016 căng ngang vào trong cho Werner lạnh lùng dứt điểm cháy lưới.

duc thang tran giao huu cuoi cung truoc world cup
Werner mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: AFP.

Kimmich tiếp tục là nguồn cấp bóng tấn công cho tuyển Đức bên cạnh Toni Kroos. Phút 37, anh chuyền bóng như đặt để Khedira dứt điểm dội cột dọc Ả-rập Xê-út. Nhưng "Die Mannschaft" không phải chờ lâu để có bàn thứ hai. Từ pha tấn công biên trái với sự góp mặt của Reus và Werner, bóng được căng ngang cho Muller dứt điểm. Để ngăn chặn tình huống, hậu vệ Ả-rập Xê-út vô tình đá phản.

Sang hiệp hai, Low lần lượt rút Reus, Werner, Muller, Kimmich rời sân. Xáo trộn nhân sự khiến khả năng tấn công của Đức suy giảm. Thậm chí họ còn bị phạt đền ở phút 84 khi Khedira phạm lỗi trong vòng cấm. Thủ thành Marc-Andre ter Stegen cản phá cú đá phạt 11m của Mohammed Al-Sahlawi, nhưng bất lực trước pha đá bồi của Taiseer Al-Jassim.

Đức nằm ở bảng F cùng Thuỵ Điển, Hàn Quốc và Mexico. Họ đá trận ra quân gặp Mexico ngày 17/6. Trong khi đó, đây cũng là trận giao hữu cuối của Ả-rập Xê-út - đội nằm ở bảng A cùng Nga, Uruguay và Ai Cập. Đại diện châu Á sẽ chơi trận khai mạc với chủ nhà ngày 14/6.

VNE