Dũng "khùng" sốc vì Phú Hiển bị loại

10:19 | 17/03/2014

1,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù hát hay hơn nhưng Phú Hiển, chàng sinh viên đại học quốc tế lại nhận ít tin nhắn bình chọn hơn Tiến Việt và chính thức chia tay Thần tượng Âm nhạc.

Mở màn cho đêm Vòng loại trực tiếp Gala 4 vào tối qua (16/3) là màn trình diễn sôi động ca khúc Good time (Carly Rae Jepsen) của Top 6.

Màn trình diễn của Top 6

Đêm Vòng loại trực tiếp Gala 4 cũng đưa khán giả trở về với không khí cuồng nhiệt của Vietnam Idol mùa thứ 3 khi Thần tượng âm nhạc 2010 - Uyên Linh trở lại và cất lên những âm thanh quen thuộc của Chỉ là giấc mơ. Trình diễn với những trải nghiệm sâu sắc hơn nhưng giọng hát của Uyên Linh vẫn khiến khán giả thổn thức như ngày nào, dù đã 4 năm trôi qua kể từ khi cô đăng quang ngôi vị Thần tượng.

Uyên Linh trở lại sân khấu Vietnam Idol

Nếu Uyên Linh thành công trong việc lay động tâm hồn khán giả thì sự xuất hiện của nhóm nhạc 365 Daband khiến khán giả tại trường quay đứng ngồi không yên với màn trình diễn liên khúc Medley Dance: Get on the floor/ I let you down (Hoàng Touliver & Justa Tee & Addy Trần). Với giai điệu sôi động cùng với màn vũ đạo điêu luyện và đẹp mắt, những chàng trai của 365 Daband đã mang đến một không khí cuồng nhiệt và đầy “lửa” trên sân khấu Vietnam Idol.

Màn trình diễn của 365 Daband

Phần gay cấn nhất của Vòng loại trực tiếp Gala 4 đã diễn ra khi MC Phan Anh công bố các thí sinh thuộc nhóm an toàn và nguy hiểm.

Nhóm an toàn có Nhật Thuỷ (số tin nhắn bình chọn cao nhất), Đông Hùng, Minh Thuỳ; nhóm nguy hiểm gồm Phương Linh, Tiến Việt, Phú Hiển.

Đông Hùng có số tin nhắn bình chọn cao nhất

Cùng nằm trong nhóm nguy hiểm nhưng Phương Linh lại là thí sinh may mắn tiếp theo nhận được số lượng tin nhắn bình chọn cao hơn Tiến Việt và Phú Hiển.

Nhận xét về hai chàng trai này, giám khảo Mỹ Tâm: "Tiến Việt, chị nghĩ em là thí sinh thông minh nhưng em phải phá hơn nữa để làm mọi người chú ý hơn, độ phá của em chưa đủ để em thành nhân tố cá biệt, em bị đều quá, dù có tiến bộ nhưng không đáng kể, điều đó sẽ làm mọi người chùng lại để nhắn tin cho em.

Với Hiển, chị có nhiều điều muốn nói, chị muốn gọi em là Bi vì lần đầu tiên gặp em, sau khi nghe em hát bài hát của Bruno Mars, em là một người khác, và bây giờ em là một người khác, lúc đó em vô tư hồn nhiên, sự bối rối hồn nhiên khiến chị thích em. Sau buổi đó, em hoàn toàn thay đổi, em tự tin hơn, em chọn bài hát không phù hợp với em. Chị đã cố gắng rất nhiều nhưng chị không thể cứu em được. Chị yêu con người lúc mới gặp em hơn bây giờ".

Bộ ba giám khảo

Còn giám khảo Quang Dũng: "Hôm nay tôi đã nhắn tin cho Tiến Việt, nhưng tôi nhắn tin cho Phú Hiển nhiều hơn. Tôi cũng có đôi lời muốn nói với các em. Các em hãy để ý những khách mời: ví dụ Uyên Linh đã chọn thời điểm để bứt phá dù trước đấy cô ấy cũng chưa có nhiều tin nhắn. Các khách mời dù hát bằng cảm xúc, giọng hát hay phong cách trình diễn thời trang, miễn sao khán giả thích là được, đó là tiêu chí của Vietnam Idol, chúng tôi tôn trọng khán giả và luôn đồng hành cùng khán giả”.

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ: "Cả hai em đều có chất giọng tốt, có năng khiếu âm nhạc nhưng tại sao lại ít tin nhắn? Hãy luôn nghĩ làm thế nào để thuyết phục khán giả trên sân khấu. Anh không đưa ra lời khuyên mà các em phải tự tìm ra”.

Dù thể hiện khá thành công ca khúc When I was your man của Bruno Mars nhưng chàng sinh viên đại học quốc tế lại nhận ít tin nhắn bình chọn hơn Tiến Việt (thể hiện ca khúc Đổi thay của nhạc sỹ Nguyễn Hoàng Duy) và chính thức chia tay Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013. Kết quả ấy khiến không chỉ giám khảo mà cả các thí sinh khác cũng cảm thấy sốc. Đạo diễn Quang Dũng ngả ngửa ra sau ghế, tay ôm đầu.   

Phú Hiển cũng đã có những chia sẻ cuối cùng trên sân khấu Vietnam Idol: "Thật ra chặng đường đến Vietnam Idol cũng chỉ là sự ngẫu nhiên vì trước khi đến đây, em đã nhiều lần đi thi Vietnam Idol và không bao giờ đến vòng gặp giám khảo. Đây là lần đầu tiên em tới khá sâu và em nghĩ cho dù có dừng lại hay không thì em chỉ hối tiếc khoảng thời gian được sống trong chương trình này. Em học được nhiều điều tuyệt vời”.

Chia tay Phú Hiển

Chia tay Phú Hiển, Top 5 gồm Nhật Thuỷ, Phú Hiển, Đông Hùng, Phương Linh và Minh Thuỳ sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm Gala tiếp theo Vietnam Idol 2013.

Linh Chi