Du lịch kiểu mới: Làm vua một cõi

09:25 | 22/06/2011

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một công ty du lịch Mỹ đang đề nghị với khách hàng một hình thức du lịch độc nhất vô nhị: Cho thuê cả Công quốc Liechtenstein.

Như vậy trong vài ngày du khách sẽ nghiễm nhiên trở thành chủ sở hữu của một quốc gia tí hon có 34.000 dân, diện tích 160km2, nằm trên dãy núi Alpes, lọt thỏm giữa hai nước Thụy Sĩ và Áo.

Đó là sản phẩm du lịch mới nhất của Hãng Airbnb, hoạt động trên mạng, chuyên làm môi giới cho khách du lịch thuê nhà tư nhân ở 178 quốc gia khác nhau. Khi vừa đặt chân đến Liechtenstein, du khách sẽ được trao chìa khóa tượng trưng của Công quốc trong một buỗi lễ long trọng được tổ chức tại Quốc hội, sau đó tùy khách muốn làm gì thì làm.

Cường quốc Liechtenstein

Du khách sẽ tha hồ chọn nơi dừng chân qua đêm ở bất cứ một ngôi làng nào trong số 11 ngôi làng tạo nên Công quốc Liechtenstein. Hoặc lấy khách sạn ngay giữa trung tâm thủ đô Vaduz, hoặc dưới chân thành cổ Gutenberg ở Balzer, để hôm sau có thể dạo chơi, mua sắm ở một chợ sinh hoạt theo truyền thống thời trung cổ. Hoặc có thể nằm hưởng gió mát bên bờ sông Rhin, biên giới tự nhiên của Công quốc Liechtenstein với Thụy Sĩ.

Cái hay của xứ Liechtenstein đó là quốc gia này giống như là một ngôi làng khổng lồ, dân chúng sống rất gắn bó với nhau như bà con, hàng xóm. Đến đây du khách sẽ có cảm giác như được tiếp đón thân tình trong một gia đình. Nói là gồm 11 ngôi làng, chứ thật ra Liechtenstein là một quốc gia rất trù phú. Với mức sống người dân rất cao và một khu vực tài chính phát triển, Liechtenstein không thua kém gì bất cứ các vùng đô thị giàu có nhất của châu Âu.

Nhờ mức thuế doanh nghiệp rất thấp, Công quốc này đã thu hút 74.000 công ty đa quốc gia, nhiều khi chỉ đặt cơ sở dưới hình thức một hộp thư, để được hưởng chế độ thuế ưu đãi. Chính vì vậy, Liechtenstein đã từng bị OCDE xếp vào danh sách đen các thiên đường thuế quan và chỉ mới được rút ra khỏi danh sách này vào năm 2009, sau khi cam kết sẽ minh bạch tài chính và hợp tác thuế khóa.

Trong những ngày làm sở hữu chủ Liechtenstein, khách sẽ không bao giờ thấy nhàm chán với vô số sinh hoạt lý thú. Hoặc ngắm cảnh mặt trời lặn ở độ cao 1000m so với mặt nước biển; hoặc đi thăm các hầm rượu của Hoàng thân Liechtenstein và thưởng thức những chai rượu tuyệt hảo tại đây. Nếu muốn trau dồi kiến thức, du khách có thể đi thăm Viện Bảo tàng Nghệ thuật hoặc Đại học Khoa học ứng dụng. Khi trời chuyển lạnh, Liechtenstein vẫn là nơi trượt tuyết lý tưởng, thu hút rất nhiều người say mê thể thao mùa Đông.

Nhưng để “làm vua một cõi” như vậy hầu bao của du khách cũng phải kha khá một chút, bởi vì giá tối thiểu một đêm làm sở hữu chủ Liechtenstein là… 70.000USD và phải thuê ít nhất là 2 đêm.

Tam Phương