Đột kích nhà trọ, tóm gọn bốn tên cầm đầu băng cướp xe máy

10:19 | 19/12/2012

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 18/12, bốn tên cầm đầu trong băng cướp xe gắn máy hoạt động chuyên nghiệp tại TP HCM đã bị tóm gọn.

Chiều 18/12, hàng chục chiến sĩ, trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM và công an quận Thủ Đức bất ngờ đột kích vào căn nhà trọ tại khu phố 5 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức).

Tại đây, 4 tên cầm đầu trong băng cướp xe tay ga chuyên nghiệp bị bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của bọn chúng. Khám xét các đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ nhiều hung khí cất giấu trong người.

Khai thác nhanh, bọn chúng thừa nhận hành vi chuyên đi cướp xe gắn máy các loại rồi mang về phòng trọ. Ngay sau đó, các đối tượng đục số khung, số máy và thay biển số để đưa đi bán. Tất cả các thông tin của những chiếc xe gian đều bị chúng xóa dấu vết.

Bọn cướp luôn để mắt tới những chiếc xe ga hoặc xe máy đắt tiền (ảnh minh họa).

Để tránh sự chú ý của những người xung quanh, băng cướp này thường chỉ thuê phòng ở trong ngắn hạn. Khoảng độ từ 1 tuần đến nửa tháng, bọn chúng lại tiếp tục di chuyển đến nơi khác và hành nghề.

Tại phòng trọ, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến băng nhóm này. Bọn chúng đều là dân gốc Nghệ An, tìm đến TP HCM để đi cướp ở các quận, huyện vùng ven trong một thời gian.

Danh tính của 4 tên trong băng cướp cực kỳ nguy hiểm trên vẫn chưa được cơ quan chức năng tiết lộ nhằm phục vụ cho quá trình điều tra, phá án.

Hiện PC45 Công an TP HCM đang phối hợp với các đơn vị quận huyện để truy bắt những tên còn lại trong băng cướp.

Hưng Long