Đốt 400 triệu bảng “vá” hàng thủ, Pep Guardiola vẫn đau đầu

21:33 | 28/09/2020

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 4 năm dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola đã chi ra 400 triệu bảng để vá hàng thủ. Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn nghiệp dư của các hậu vệ Man City, “tướng” Pep vẫn rất đau đầu.

Mới đây, Man City đã hứng chịu thất bại nặng nề với tỷ số 2-5 trước Leicester City ngay trên sân Etihad ở vòng 3 Premier League. Theo thống kê, đây là lần đâu tiên, các đội bóng do HLV Pep Guardiola để thủng lưới nhiều như vậy.

Đốt 400 triệu bảng “vá” hàng thủ, Pep Guardiola vẫn đau đầu - 1
Dù HLV Pep Guardiola mang về nhiều gương mặt đắt giá nhưng cũng không thể cải thiện được hàng phòng ngự Man City

Trận thua trước Leicester City chỉ ra vấn đề ở hàng thủ Man City. Họ đã thi đấu quá nghiệp dư và dễ dàng mắc vào bẫy của đối thủ. Đau xót hơn khi trong 4 năm dẫn dắt The Citizens, HLV Pep Guardiola đã chi tới 400 triệu bảng để vá hàng thủ.

Ngay trong mùa giải đầu tiên, HLV Pep Guardiola đã phá kỷ lục để chiêu mộ trung vệ John Stones với giá 47,5 triệu bảng và chiêu mộ thủ thành Claudio Bravo (16,2 triệu bảng).

Một năm sau đó, ông đã “đập đi xây lại” tuyến phòng ngự của Man City với hàng loạt bản hợp đồng như Benjamin Mendy (52 triệu), Kyle Walker (45 triệu bảng), Aymeric Laporte (57 triệu) và Danilo (26,5 triệu), Ederson (36 triêu bảng).

Năm 2018 chi tiêu dè xẻn, Pep Guardiola không tăng cường bất kỳ nhân sự nào ở hàng thủ. Thay vào đó, ông chỉ mang về tân binh duy nhất là Riyad Mahrez. Thế nhưng, sang năm 2019, ông tiếp tục tăng cường hai hậu vệ là Joao Cancelo (60 triệu) và Angelino (11 triệu).

Đốt 400 triệu bảng “vá” hàng thủ, Pep Guardiola vẫn đau đầu - 2
Man City chuẩn bị đón Ruben Dias với giá 62 triệu bảng

Sang tới kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Man City tiếp tục mang về Nathan Ake với giá 41 triệu bảng. Chưa hết, theo thông tin từ báo giới Anh, họ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Ruben Dias từ Benfica với giá 62 triệu bảng.

Trong số những cái tên kể trên, John Stones, Benjamin Mendy và Joao Cancelo được xem là những nỗi thất vọng lớn nhất. Đặc biệt, Benjamin Mendy đã mắc sai lầm tai hại trong trận đấu với Leicester City vừa qua. John Stones và Joao Cancelo gần như không thể len vào đội hình chính.

Ở mùa giải trước, Man City đã phải trả giá đắt. Việc hàng thủ thi đấu không tốt (đặc biệt là ở giai đoạn Laporte chấn thương) đã khiến họ thi đấu phập phù và mất chức vô địch Premier League vào tay của Liverpool.

Thực tế, từ trước thời Pep Guardiola, Man City cũng đau đầu về hàng thủ với hàng loạt cái tên thất vọng như Jerome Boateng, Eliaquim Mangala, Stefan Savic hay Joleon Lescott... Do đó, ông thầy người Tây Ban Nha chú trọng rất nhiều vào hàng thủ nhưng cũng không mang tới hiệu quả cao.

Theo Dân trí