Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, tiếp tục bỏ xa Thái Lan

22:00 | 28/09/2022

93 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với hai chiến thắng trước Ấn Độ và Singapore, đội tuyển Việt Nam đã tăng một bậc lên xếp thứ 96 thế giới và bỏ xa Thái Lan tới 15 bậc.

Trước thềm loạt trận giao hữu vào tháng 9/2022, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 97 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Sau hai chiến thắng trước Ấn Độ và Singapore, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã tăng lần lượt 3,05 và 4,76 điểm.

Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, tiếp tục bỏ xa Thái Lan - 1
Đội tuyển Việt Nam tăng một bậc lên xếp hạng 96 thế giới sau hai chiến thắng trước Ấn Độ và Singapore (ảnh: Khoa Nguyễn).

Như vậy, tính tới thời điểm này, đội tuyển Việt Nam đang có 1.226,65 điểm, tăng một bậc lên xếp hạng 96 thế giới. Dù vậy, ở châu Á, chúng ta vẫn đang xếp hạng 17 khi chưa thể vượt qua được Palestine và Kyrgyzstan.

Với vị trí thứ 96 thế giới, đội tuyển Việt Nam vẫn bỏ xa Thái Lan với khoảng cách 15 bậc. Sau trận thua trước Malaysia (ở loạt luân lưu) và thắng Trinidad & Tobago, "Voi chiến" vẫn xếp thứ 111 thế giới.

Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia có bước thăng tiến ấn tượng nhất. Sau hai chiến thắng trước Curacao (thứ 84 thế giới), Indonesia đã được cộng thêm 14,82 điểm, tăng 4 bậc lên xếp thứ 152 thế giới.

Đây chỉ là tính toán tạm thời của Football-Ranking. Mặc dù vậy, tính chính xác của nó rất cao do trang thống kê này căn cứ theo cách tính điểm của FIFA để tính toán thứ hạng của các đội bóng.

Đội tuyển Việt Nam tăng hạng, tiếp tục bỏ xa Thái Lan - 2
Đội tuyển Việt Nam có tháng đấu thứ 30 liên tiếp góp mặt trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA (Ảnh: Hải Long).

Bảng xếp hạng FIFA sẽ được công bố vào ngày 6/10. Đội tuyển Việt Nam sẽ có tháng đấu thứ 30 liên tiếp nằm trong top 100 thế giới. Điều này cho thấy sự phát triển ổn định của đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo.

Mặc dù trải qua không ít biến động ở loạt trận quốc tế nhưng thứ hạng của top 10 thế giới vẫn không thay đổi nhiều. Đứng đầu thế giới vẫn là Brazil. Tiếp theo là Bỉ, Argentina, Pháp, Anh. Chỉ có một sự thay đổi khi Italia vượt qua Tây Ban Nha để vươn lên thứ 6 thế giới.

Từ giờ tới cuối năm, đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội để cải thiện thứ hạng. Do giải AFF Cup 2022 được tổ chức từ 20/12 đến 16/1 nên kết quả giải đấu này sẽ được tính sang bảng xếp hạng FIFA tháng 1/2023. Tuy nhiên, thứ hạng của nhiều đội bóng trên thế giới (chủ yếu là nhóm đầu) sẽ thay đổi lớn khi World Cup 2022 diễn ra.

Theo Dân trí