Đội tuyển Việt Nam sẽ tăng điểm khủng khiếp nếu thắng Nhật Bản

21:20 | 10/11/2021

36 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù Nhật Bản rất mạnh nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ có "phần thưởng" lớn nếu như hạ gục được đối thủ này, đó là việc nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi toàn thua cả 4 trận đấu trước Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Điều đó khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo đang xếp cuối cùng ở bảng B khi chưa có được điểm nào.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tăng điểm khủng khiếp nếu thắng Nhật Bản - 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ tăng vọt điểm số trên bảng xếp hạng FIFA nếu giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Sau 4 trận thua, thứ hạng của đoàn quân HLV Park Hang Seo đã tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA. Trước khi giai đoạn này bắt đầu, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 92 thế giới nhưng giờ đây, chúng ta đã tụt xuống vị trí thứ 98.

Trận đấu sắp tới với đội tuyển Nhật Bản hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn với đội tuyển Việt Nam khi đối thủ có trình độ quá chênh lệch. Hiện tại, "Samurai xanh" đang xếp hạng thứ 28 thế giới.

Tuy nhiên, nếu vượt qua đối thủ cực mạnh này, "Những chiến binh sao vàng" sẽ nhận được phần thưởng lớn. Đó không chỉ là chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup mà còn giúp cho thứ hạng của chúng ta cải thiện đáng kể.

Theo tính toán của Footy Ranking, đội tuyển Việt Nam sẽ kiếm được tới 18,9 điểm nếu vượt qua đối thủ này. Đây cũng là số điểm tăng lớn nhất khi chúng ta đối diện với các đội bóng khác ở bảng B.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tăng điểm khủng khiếp nếu thắng Nhật Bản - 2
Đội tuyển Việt Nam đã bị đẩy từ thứ 92 xuống thứ 98 sau 4 trận thua vừa qua.

Với số điểm này, đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể nhảy lên xếp thứ 94 thế giới (hoặc có thể cao hơn nếu như các đội bóng xếp trên không có thành tích tốt).

Trong trường hợp kiếm được 1 điểm, đội tuyển Việt Nam sẽ tăng thêm 6,4 điểm và tăng 1 bậc. Ở chiều ngược lại, nếu thất bại, "Rồng vàng" bị trừ 6,1 điểm và có tụt xuống thứ 99 thế giới hoặc tệ hơn nữa là văng khỏi top 100.

Ở thời điểm này, Nhật Bản đang rất khát chiến thắng sau khi khởi đầu không thành công ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Họ chỉ giành được 6 điểm sau 4 trận đấu và chỉ xếp thứ 4 bảng B, kém đội đầu bảng Saudi Arabia tới 6 trận.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tăng điểm khủng khiếp nếu thắng Nhật Bản - 3

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022), 19h ngày 11/11Link xem trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022), 19h ngày 11/11
Lịch sử đối đầu tuyển Việt Nam và Nhật Bản: Nỗi đau quá khứLịch sử đối đầu tuyển Việt Nam và Nhật Bản: Nỗi đau quá khứ
Báo Hàn Quốc: Báo Hàn Quốc: "Tuyển Việt Nam sẽ làm nên điều thần kỳ trước Nhật Bản"
Tuyển thủ Việt Nam tuyên bố muốn đá sòng phẳng với Nhật BảnTuyển thủ Việt Nam tuyên bố muốn đá sòng phẳng với Nhật Bản
HLV Park Hang Seo tiết lộ thời điểm sử dụng Đỗ Hùng DũngHLV Park Hang Seo tiết lộ thời điểm sử dụng Đỗ Hùng Dũng
HLV tuyển Nhật Bản tuyên bố đanh thép, HLV tuyển Nhật Bản tuyên bố đanh thép, "chơi bài ngửa" với tuyển Việt Nam