Đội tuyển Việt Nam học cách chiến thắng dù bị đối thủ ép sân

13:13 | 17/11/2018

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ lệ kiểm soát bóng trong trận đấu với Malaysia của đội tuyển Việt Nam chỉ là hơn… 31%, so với gần 69% của đối thủ. Nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng là đội bóng của HLV Park Hang Seo hiệu quả trong khâu kết thúc và giành chiến thắng cuối cùng.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Malaysia hơn gấp đôi so với đội tuyển Việt Nam, nhưng chúng ta là người giành chiến thắng tới 2 bàn cách biệt.

Đây là điều rất lạ trong các cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Trước đây, thường thì đội tuyển Việt Nam giữ bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, còn đối thủ chủ yếu chơi phản công. Nhưng thường thì ở các trận đấu quyết định, họ hiệu quả hơn trong khâu kết thúc, dù kiểm soát bóng ít hơn.

Ấy vậy mà trận đấu này lại khác, dù nó diễn ra trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam. Và chính Malaysia cũng bất ngờ về cách thi đấu này của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

doi tuyen viet nam hoc cach chien thang du bi doi thu ep san
Rất bất ngờ khi tỷ lệ kiểm soát bóng của đội tuyển Việt Nam chưa bằng một nửa so với tỷ lệ kiểm soát bóng của Malaysia (hơn 31% so với gần 69% của đối phương) - ảnh: Gia Hưng

Đá trên sân nhà, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn bắt đầu trận đấu rất từ tốn, thậm chí sẵn sàng nhường sân và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương. Việt Nam mới là đội chủ động phản công, còn Malaysia bị buộc phải tấn công.

Vì bất ngờ về cách thi đấu của đội tuyển Việt Nam, và đột ngột được nhường sân, nhường quyền kiểm soát bóng, nên Malaysia dần rơi vào bẫy của đội tuyển Việt Nam mà chính họ cũng không nhận ra.

So với các kỳ giải đấu trước, cầu thủ Việt Nam cũng trưởng thành vượt bậc về mặt bản lĩnh và tâm lý. Có lẽ là sau thành công ở 2 giải U23 châu Á hồi đầu năm và Asiad hồi giữa năm, sự tự tin của hàng loạt tuyển thủ trong đội tuyển Việt Nam đã tăng lên đáng kể, giúp họ từ tốn đối diện với Malaysia vốn nhiều tiểu xảo, tự tin vào chiến thắng của đội mình, trước khi tuân thủ chặt chẽ đấu pháp và kỷ luật chiến thuật.

Bất ngờ tiếp theo là cách HLV Park Hang Seo bố trí nhân sự ở hàng tiền vệ. Vẫn là Xuân Trường và Quang Hải đá chính, mà không cần đến sự xuất hiện của bất kỳ tiền vệ phòng ngự thực thụ nào.

Cách bố trí nhân sự này thoạt nhìn thiên về tấn công, khiến đối thủ đánh giá sai cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam, rồi mắc bẫy, nhưng quan trọng hơn là chúng ta có những trung vệ giỏi hỗ trợ trục giữa.

Vai trò này trong trận đấu với Malaysia thuộc về Đình Trọng, người thường xuyên có những pha dâng lên cản phá bóng, khi Malaysia bắt đầu triển khai tấn công.

Đình Trọng không bị bó vào vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng thực tế cầu thủ của CLB Hà Nội đá như một tiền vệ trung tâm “ảo”, hoặc vai trò của một libero. Đấy là cầu thủ ngoài giữ vai hậu vệ, luôn biết cách dâng lên hỗ trợ các vị trí khác theo trục dọc.

HLV Park Hang Seo thể hiện sự nhạy bén trong chiến thuật, nhưng ông cũng có may mắn sở hữu lực lượng quá đồng đều và tinh nhuệ, đáp ứng tốt các yêu cầu chiến thuật của ông Park!

Theo Dân trí

doi tuyen viet nam hoc cach chien thang du bi doi thu ep sanDân bán cờ Tổ quốc than ế dù tuyển Việt Nam thắng Malaysia
doi tuyen viet nam hoc cach chien thang du bi doi thu ep sanXem lại clip những bàn thắng của đội tuyển Việt Nam
doi tuyen viet nam hoc cach chien thang du bi doi thu ep sanNữ bác sĩ đội tuyển Thái Lan gây sốt vì vẻ đẹp như thiên thần