Đội tuyển Việt Nam chia điểm với Myanmar: Tiếc nuối và âu lo

11:54 | 21/11/2018

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tưởng như sẽ có một chiến thắng để giành tấm vé vào bán kết đầu tiên tại bảng A, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất khó khăn trước chủ nhà Myanmar, dù tạo ra không ít cơ hội. Hoà Myanmar 0-0, Việt Nam chưa thể vào bán kết, và tất cả đã thấy hành trình ở AFF 2018 Cup không hề dễ dàng.

Quân bài tẩy Phan Văn Đức

So với trận thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam có hai sự thay đổi vị trí, với việc Phan Văn Đức kéo về cánh phải đá thay cho Trọng Hoàng, trong khi chiếc băng đội trưởng được trao lại cho Văn Quyết. Đây là đội hình đảm bảo cho việc thực hiện ý đồ chơi tấn công, và rõ ràng HLV Park Hang Seo không giấu ý định giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Những phút đầu chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp tinh thần các cầu thủ Myanmar hưng phấn hơn. Dẫu vậy, bộ ba hậu vệ gồm Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải vẫn chơi rất ăn ý, bọc lót tốt cho nhau.

Văn Lâm cản phá xuất sắc cú sút xa Bo Hlaing ở phút thứ 51

Những áp lực mà chủ nhà Myanmar tạo ra là không hề nhỏ. Đây là trận đấu đầu tiên thủ thành Đặng Văn Lâm phải hoạt động khá vất vả, dù trong khoảng 30 phút đầu những cú dứt điểm của đối thủ không thực sự nguy hiểm.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, những đường chuyền từ sân nhà hay tuyến giữa tập trung cho hai mũi nhọn Công Phượng và Anh Đức. Tuy nhiên, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của tuyển Việt Nam lại là pha dứt điểm bằng chân trái rát căng, đưa bóng chạm vào chân hậu vệ Myanmar, bay vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Phan Văn Đức cho thấy anh là con bài tẩy của đội tuyển Việt Nam với những tình huống di chuyển linh hoạt, dứt điểm quyết đoán. Cú sút trúng cột dọc ở phút 35 là một trong những pha như thế.

Sau 45 phút đầu tiên trên sân Thuwanna, cả Myanmar và Việt Nam cùng chưa thể chọc thủng lưới đối phương dù nhiều cơ hội đã được tạo ra. Một trận đấu mà cả hai đội bóng đều gặp những khó khăn nhất định, và đó cũng là điều sớm được dự báo.

Văn Đức sút bóng trúng cột dọc trái Myanmar ở phút 36

Thử thách mới bắt đầu

Myanmar rõ ràng là đội bóng không thể xem nhẹ, khi sở hữu đội hình đồng đều, có chiều sâu, và cũng có những yếu tố trẻ xuất sắc như tuyển Việt Nam. Với tuyển Việt Nam, đây là trận đấu đầu tiên ở giải đấu năm nay không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Đầu hiệp hai, HLV Park Hang Seo thực hiện 2 sự thay đổi người: Hùng Dũng và Trọng Hoàng vào thế chỗ Xuân Trường và Văn Quyết. Với sự xuất hiện của Trọng Hoàng, Văn Đức được trả về cánh trái và đá cao hơn.

Cũng như hiệp 1, Phan Văn Đức vẫn là cái tên được nhắc tới trong những pha dứt điểm cận thành của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, Công Phượng có khá nhiều khoảng trống khi được chơi rộng hơn. Hai cầu thủ người Nghệ An tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Myanmar, nhưng những cú dứt điểm chưa đủ độ hiểm hóc để mở tỷ số.

Văn Toàn sút tung lưới Myanmar nhưng bị bắt lỗi việt vị

So với hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chủ động hơn rất nhiều trong phương án tấn công của mình. Thậm chí HLV Park Hang Seo còn tung cả tiền đạo Văn Toàn thay cho Công Phượng, có thời điểm tuyển Việt Nam chơi với 3 tiền đạo. Chính Văn Toàn là người đã đưa được bóng vào lưới ngay ở tình huống đầu tiên sau khi vào sân, nhưng trọng tài đã không công nhận, dù góc quay chậm cho thấy chân sút người Hải Dương không việt vị.

Những phút cuối, Quang Hải đã không thể tung ra cú sút phạt sở trường, trong khi Anh Đức, Văn Đức, Văn Toàn dù thi đấu rất nỗ lực nhưng bàn thắng vẫn không đến với tuyển Việt Nam.

Một trận hoà đã phản ánh đúng với những gì mà hai đội thể hiện trên sân, dù có điều gì đó tiếc nuối với tuyển Việt Nam nhưng tất cả cho thấy, những thách thức mới chỉ bắt đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018.

Theo Dân trí

doi tuyen viet nam chia diem voi myanmar tiec nuoi va au lo

Trực tiếp bóng đá Myanmar 0 - 0 Việt Nam: Trận hoà đáng tiếc của ĐT Việt Nam

Báo điện tử Petrotimes tường thuật trực tiếp diễn biến, tình huống, bàn thắng trận Myanmar vs Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra lúc 18h30 ngày 20/11 phục vụ Quý độc giả.