Đội tuyển Pháp đủ thực lực để vô địch Euro 2016

22:04 | 17/06/2016

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hai trận đầu tiên ở Euro 2016, đội tuyển Pháp chưa chứng minh được nhiều. Thay vào đó, họ chỉ có thể giành chiến thắng nhờ những khoảnh khắc xuất thần.
doi tuyen phap du thuc luc de vo dich euro 2016
Đội tuyển Pháp đang sống bằng những bàn thắng phút cuối

“Đau tim” vì đội tuyển Pháp

Có lẽ, đội tuyển PhápEuro 2016 không dành cho những người yếu tim. Bởi lẽ, 3/4 bàn thắng của Les Blues ở giải đấu này được thực hiện từ phút 89 trở đi. Ngoài ra, ở cả hai trận đấu, đội tuyển Pháp đều nhờ những bàn thắng ở phút cuối để giành chiến thắng.

Nói về đội tuyển Pháp, tờ Daily Mail đã đi dòng tít lớn: “Lại một đêm diễn muộn màng của người Pháp”. Rõ ràng, đội tuyển Pháp đang sống bằng những khoảnh khắc. Ở đó, những ngôi sao như Payet, Griezmann đã lóe sáng để mang tới sự khác biệt. Trong khi đó, dấu ấn của tập thể lại khá mờ nhạt.

Tấm vé lọt vào vòng 1/8 của đoàn quân của HLV Deschamps chưa thể là lời khẳng định về sức mạnh. Đó không phải là tập thể mà những người dân Pháp chờ đón ở giải đấu này. Họ muốn thấy “Gà trống Gaulois” cất cao tiếng gáy và giành chiến thắng thuyết phục, thay vì chỉ mang tới khoảnh khắc bùng nổ cuối trận.

Rõ ràng, một nhà vô địch không thể sống bằng khoảnh khắc như vậy. Trong một ngày Payet chẳng thể cất tiếng, Griezmann không xuất hiện đúng lúc để tung ra cú đánh đầu phút cuối… đội tuyển Pháp có thể sẽ phải ôm hận.

Nhìn chung, mọi thống kê của đội tuyển Pháp ở hai trận đấu vừa qua đều đẹp. Ở trận gặp Albania, Pháp cầm bóng 60% và tung ra 22 cú dứt điểm. Trước đó, họ cầm bóng 59,3% và có 14 lần bắn phá. Thế nhưng, tất cả chỉ như “tấm áo hào nhoáng” để che đi sự yếu kém. Đội tuyển Pháp kiểm soát bóng nhưng triển khai thế trận trong bế tắc. Họ sút nhiều nhưng hầu hết không trúng đích.

Hàng loạt “sao xịt”

Dấu ấn chiến thuật của Deschamps vô cùng mờ nhạt. Không chỉ có vậy, dấu ấn của ngôi sao cũng không đậm nét. Mọi lời khen gần như chỉ hướng về Dimitri Payet, còn lại, hầu hết ngôi sao khác của đội tuyển Pháp đều nhận những lời chê bai.

doi tuyen phap du thuc luc de vo dich euro 2016
Ngoại trừ Payet, hầu hết ngôi sao đội tuyển Pháp đều gây thất vọng

Paul Pogba không thể cầm nhịp ở tuyến giữa. Không những vậy, cầu thủ này còn có biểu hiện ngôi sao rõ rệt. Đó là lý do HLV Deschamps đã thay tiền vệ của Juventus ra sân sớm ở trận gặp Romania và để Pogba ngồi dự bị ở cuộc chiến với Albania.

Tương tự, Giroud cũng là gương mặt khác gây thất vọng của đội tuyển Pháp. Có lẽ, ngoài tình huống lóe sáng duy nhất với cú đánh đầu vào lưới Romania, chân sút của Arsenal hầu như chìm trong “bóng tối”. Đặc biệt, sau trận gặp Albania, Giroud bị CĐV “tấn công” dữ dội bởi sự vô duyên của mình.

Nước Pháp đã kỳ vọng vào Giroud nhưng giờ đây, người ta càng thấy khoảng trống mà Benzema để lại lớn hơn. Nhiều khả năng, Giroud sẽ phải nhường vị trí chính thức cho Gignac ở lượt đấu cuối.

Tiếp đó, Anthony Martial đã bỏ lại sau lưng sự tỏa sáng ở M.U để mang nỗi thất vọng tới Euro 2016. Tới mức, HLV Deschamps đã cho cầu thủ này ra nghỉ ngay sau hiệp 1 trận gặp Albania. Ngay cả Griezmann (người ghi bàn quyết định ở trận gặp Albania) cũng chưa cho thấy hình ảnh bùng nổ như ở Atletico Madrid.

Dù sao, người ta có thể thông cảm cho những ngôi sao này bởi họ vừa trải qua mùa giải vô cùng căng thẳng. Việc bị vắt sức quá nhiều khiến cho họ không thể là chính mình ở Euro. Hơn nữa, ở ĐTQG, những cá nhân này cũng chưa thực sự tìm được sự an ý như ở CLB.

Có thể thấy, HLV Deschamps vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước. Để vô địch Euro, đội tuyển Pháp cần nhiều hơn là những phút giây bùng nổ.

doi tuyen phap du thuc luc de vo dich euro 2016

Đội bóng đầu tiên bị loại khỏi EURO 2016

Sau khi kết thúc lượt đấu thứ hai bảng C, Ukraine là đội đầu tiên chính thức nói lời chia tay giải đấu trên đất Pháp, khi để thua cả hai trận trước Đức và Bắc Ireland.  

H.Long

Dantri