Đội tuyển Malaysia đón tin cực vui trước trận gặp tuyển Việt Nam

19:36 | 28/02/2021

638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Tan Cheng Hoe không giấu được niềm hạnh phúc khi chứng kiến giải vô địch quốc gia Malaysia sắp khởi tranh trở lại.

Giải vô địch quốc gia (VĐQG) Malaysia đã hoãn cả năm qua. Điều đó khiến cho HLV Tan Cheng Hoe thực sự gặp khó khăn khi nhiều tuyển thủ Malaysia đã trải qua thời gian dài không được chơi bóng.

Đội tuyển Malaysia đón tin cực vui trước trận gặp tuyển Việt Nam - 1
HLV Tan Cheng Hoe rất vui mừng khi giải VĐQG Malasysia trở lại

HLV trưởng đội tuyển Malaysia tỏ ra vô cùng lo lắng vì nó ảnh hưởng lớn tới kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Thể lực cũng như cảm giác bóng của các cầu thủ Malaysia đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, thông tin vui cho đội tuyển Malaysia khi giải VĐQG nước này sẽ chính thức khởi tranh trở lại vào ngày 5/3. Trước thông tin này, HLV Tan Cheng Hoe thực sự cảm thấy hạnh phúc.

Phát biểu trước báo giới, HLV trưởng đội tuyển Malaysia cho biết: "Với thông tin giải đấu khởi tranh, các cầu thủ được kỳ vọng sẽ lấy lại thể lực như tôi mong đợi. Họ cần phải có điều đó để sẵn sàng trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

Nếu như giải đấu bị hoãn, các cầu thủ lại lên tập trung đội tuyển quốc gia thì tôi thấy rất khó để huấn luyện chiến thuật cho các cầu thủ. Thậm chí, nếu tập quá căng sau giai đoạn nghỉ dài còn khiến các cầu thủ dính chấn thương nặng.

Đội tuyển Malaysia đón tin cực vui trước trận gặp tuyển Việt Nam - 2
Việc vòng loại World Cup 2022 hoãn tới tháng Sáu cũng giúp đội tuyển Malaysia có thêm thời gian chuẩn bị

Tình huống xấu nhất là không chỉ đội tuyển quốc gia không có sự chuẩn bị như kỳ vọng, mà các trụ cột có nguy cơ dính chấn thương dài hạn. Những bài tập của tôi đòi hỏi các cầu thủ phải có nguồn thể lực dồi dào".

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã lo lắng nếu như lịch thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 giữ nguyên theo lịch cũ vào tháng Ba. Bởi khi ấy, đội tuyển Malaysia có quá ít thời gian chuẩn bị cho hai trận đấu cực kỳ quan trọng với UAE và Việt Nam.

Việc vòng loại World Cup 2022 hoãn tới tháng Sáu giúp cho đội tuyển Malaysia có thời gian chuẩn bị dài hạn. Bên cạnh đó, họ cũng có thêm thời gian để nhập tịch những cầu thủ nước ngoài. Trong thời gian qua, "Bày hổ" đã nhập tịch Liridon Krasniqi, Guilherme De Paula, Sergio Aguero và Lee Tuck.

Theo báo giới Malaysia, dự kiến trong thời gian tới, các cầu thủ Malaysia sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 để có thể yên tâm tập luyện và thi đấu.

Theo Dân trí