Đội tàu chở dầu của Nga trên đường tới hạ nhiệt cho cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Mỹ

15:53 | 22/11/2021

1,696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo cáo của Bloomberg, đội tàu chở dầu chở đầy dầu diesel của Nga đang tới Bờ Đông Hoa Kỳ có thể giúp giảm giá nhiên liệu bán lẻ hiện ở mức cao nhất kể từ năm 2014.
Đội tàu chở dầu của Nga trên đường tới hạ nhiệt cho cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Mỹ

Bốn tàu chở dầu chở hai triệu thùng dầu diesel của Nga dự kiến ​​sẽ đến các cảng của Mỹ ở New York và New Haven, Connecticut vào tuần tới, theo dữ liệu từ cơ quan theo dõi hàng hóa năng lượng Vortexa, được Bloomberg trích dẫn.

Đây sẽ là lần giao dầu diesel cho Mỹ lớn nhất kể từ năm 2018 của Nga.

Clay Seigle, giám đốc điều hành của Vortexa ở Houston, cho biết: "Rất hiếm khi chúng tôi thấy khối lượng lớn như vậy đến Bờ Đông".

Giá dầu diesel ở đây đang đạt mức cao nhất kể từ năm 2014, do dự trữ sản phẩm chưng cất trong khu vực giảm khoảng 1/3 so với mức hồi đầu năm.

Nhu cầu về dầu diesel tại Hoa Kỳ cũng đang tăng lên và mức tiêu thụ dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất kể từ năm 2018 vào năm sau, đặc biệt là do lượng tiêu thụ của những người lái xe tải, những người đang tiếp tục làm việc để loại bỏ lượng hàng tồn đọng tích tụ trong đại dịch.

Dầu diesel của Nga sẽ đến vào thời điểm nguồn cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy lọc dầu ở Mỹ giảm đáng kể. Hầu hết các mặt hàng nhập khẩu vào khu vực này đến từ Canada. Nhà máy lọc dầu St. John's Canada của Irving Oil Ltd., nhà cung cấp nhiên liệu truyền thống cho Bờ Đông, chưa khởi động lại do công việc bảo trì đã được bắt đầu từ cuối tháng 9/2021.

Tình trạng khủng hoảng tại các trạm xăng ở Anh được cải thiệnTình trạng khủng hoảng tại các trạm xăng ở Anh được cải thiện
Quân đội Anh hỗ trợ vận chuyển nhiên liệu đến các trạm xăngQuân đội Anh hỗ trợ vận chuyển nhiên liệu đến các trạm xăng
Iran và Mỹ đều muốn giúp Lebanon vượt khủng hoảng nhiên liệuIran và Mỹ đều muốn giúp Lebanon vượt khủng hoảng nhiên liệu

Nh.Thạch

AFP