Quân đội Anh hỗ trợ vận chuyển nhiên liệu đến các trạm xăng

17:59 | 02/10/2021

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters cho biết, Chính phủ Anh hôm thứ Sáu (1/10) tuyên bố bắt đầu từ 4/10 sẽ triển khai gần 200 nhân viên tàu chở dầu quân sự, 100 người trong số đó là lái xe, để hỗ trợ vận chuyển nhiên liệu đến các trạm xăng, giúp giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe tải.
Từ thứ Hai quân đội Anh hỗ trợ cấp nhiên liệu

Nhiều trạm xăng ở Anh cạn kiệt sau một tuần hỗn loạn, ​​cảnh mua bán hỗn loạn, đánh nhau ở trạm bơm và tài xế tích trữ nhiên liệu trong các chai nước sau khi tình trạng thiếu hụt trầm trọng tài xế xe tải khiến chuỗi cung ứng căng thẳng do đứt đoạn.

Các bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson trong nhiều ngày đã khẳng định rằng cuộc khủng hoảng đang giảm bớt, thậm chí sẽ kết thúc, nhưng các nhà bán lẻ cho biết hơn 2.000 trạm xăng đang trong tình trạng khô cạn.

Chính phủ Anh cho biết các quân nhân hiện đang tiến hành huấn luyện tại các địa điểm khó khăn trên khắp nước Anh.

Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cho biết: “Trong khi tình hình đang ổn định, lực lượng vũ trang của chúng tôi có mặt để lấp đầy bất kỳ chỗ trống quan trọng nào, giúp đất nước phát triển bằng cách hỗ trợ ngành công nghiệp cung cấp nhiên liệu".

Hiệp hội các nhà bán lẻ xăng dầu (PRA) cho biết, các thành viên đã báo cáo hôm thứ Sáu (1/10) rằng, 26% số trạm bơm bị cạn, 27% chỉ còn một loại nhiên liệu trong kho và 47% có đủ xăng và dầu diesel.

Các bộ trưởng Anh cho biết thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu tài xế xe tải trên toàn cầu và họ đang nỗ lực để giảm bớt khủng hoảng. Họ phủ nhận rằng tình hình là hậu quả của việc di cư của công nhân EU sau khi Anh rời khỏi khối EU, đồng thời bác bỏ những lo ngại rằng đất nước đang hướng tới một mùa đông thiếu hụt và cắt điện.

Tuần trước, chính phủ Anh đã công bố kế hoạch cấp thị thực tạm thời cho 5.000 tài xế xe tải nước ngoài và 5.500 công nhân chăn nuôi gia cầm để giảm bớt tình trạng thiếu hụt.

Elena