Đoàn Văn Hậu mong manh cơ hội dự vòng loại World Cup 2022

22:24 | 05/03/2021

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quá trình hồi phục chấn thương của Đoàn Văn Hậu đang tiến triển tốt, nhưng hậu vệ người Thái Bình vẫn khó kịp lên đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.

Tháng 9/2020, Đoàn Văn Hậu sau khi trở về từ Hà Lan đã dính chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải. Sau đó anh đã phải phẫu thuật tại TPHCM, được các bác sĩ thông báo quá trình hồi phục mất ít nhất 3-5 tháng.

Chiều 5/3, các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, CLB bóng đá Hà Nội, trung tâm PVF, bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn tình trạng chấn thương của cầu thủ Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu mong manh cơ hội dự vòng loại World Cup 2022 - 1
Đoàn Văn Hậu khó trở lại sân cỏ vào tháng 6/2021

Trước khi tiến hành hội chẩn, các chuyên gia đã nghe cán bộ y tế CLB bóng đá Hà Nội và chuyên gia vật lý trị liệu của Trung tâm PVF trình bày về tình trạng hiện tại và tiến độ hồi phục chấn thương của Đoàn Văn Hậu, khám lâm sàng và đánh giá mức độ chấn thương của Đoàn Văn Hậu qua kết quả chụp MRI mới nhất.

Trên cơ sở các ý kiến đánh giá, phân tích về chuyên môn và thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm điều trị đối với các trường hợp gặp chấn thương tương tự như Đoàn Văn Hậu, các chuyên gia, bác sỹ tham dự hội chẩn thống nhất quan điểm sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ phục hồi chấn thương theo phác đồ điều trị, tập luyện tại Trung tâm PVF.

Được biết, Đoàn Văn Hậu đang ở giữa giai đoạn tập hồi phục sau phẫu thuật. Dự kiến, cuối tháng 4 đầu tháng 5 tới, hậu vệ này sẽ bước vào giai đoạn cuối tính theo phác đồ điều trị hiện tại. Đến thời điểm đó, các chuyên gia và bác sỹ sẽ kiểm tra, đánh giá kết quả, sau đó tùy theo tình trạng thực tế sẽ tiến hành các giải pháp để giúp Đoàn Văn Hậu có sự hồi phục nhanh nhất.

Việc Đoàn Văn Hậu có kịp bình phục để cùng đội tuyển Việt Nam tham dự 3 trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn. Thực tế đến tháng 5 hậu vệ này mới hoàn tất lộ trình hồi phục đầu tiên tại PVF, thì rất khó có thể lên đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngay sau khi vòng 10 V-League kết thúc, tức là sau ngày 20/4. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có một đợt tập trung nữa từ giữa tháng 5, trước khi lên đường sang quốc gia đăng cai bảng G (dự kiến là UAE) vào ngày 31/5.

Trong trường hợp Đoàn Văn Hậu vắng mặt, HLV Park Hang Seo dự kiến gặp nhiều khó khăn về lực lượng, để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng G. Ở trận đầu tiên gặp Indonesia, đội tuyển Việt Nam còn không có sự phục vụ của Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Đình Trọng do thẻ phạt, bên cạnh đó Đỗ Duy Mạnh cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Theo Dân trí