Dịp nghỉ lễ 2/9: Giá vé xe khách không tăng

13:54 | 30/08/2017

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chỉ có 3 ngày nên lượng khách tập trung ở một số tuyến có cự ly ngắn, vì vậy mà giá vé xe khách không tăng. Trong khi đó, hàng không và đường sắt vẫn còn nhiều ghế trống…

Lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, đơn vị sẽ tăng cường 300 chuyến xe chia đều cho các bến Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm.

Theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát, dự báo dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay lượng khách qua bến sẽ tăng khoảng 30% so với ngày thường (khoảng 20.000 lượt khách/ngày). Đến thời điểm sáng 29/8, chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề nghị tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ 2/9.

dip nghi le 29 gia ve xe khach khong tang
Bến xe Mỹ Đình (ảnh minh hoạ)

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, lượng khách đi lại dịp nghỉ lễ 2/9 tại bến chủ yếu tập trung ở các tuyến có cự ly ngắn như Quảng Ninh, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng… Nếu như ngày thường, số hành khách đến Bến Mỹ Đình đạt hơn 15.000 lượt thì vào dịp 2/9 dự kiến sẽ đạt từ 20.000 - 25.000 hành khách. “Hiện bến chưa nhận được thông báo có nhà xe nào sẽ tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh” - ông Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định.

Còn theo các hãng hàng không nội địa, hành khách không lo thiếu vé, hiện các đường bay nội địa đều còn nhiều ghế trống và nhiều dải vé với các mức khác nhau. Giá vé chặng Hà Nội - Đà Nẵng dao động từ 1,49- 2,25 triệu đồng/lượt (chưa bao gồm thuế, phí sân bay); giá vé Hà Nội - TP Hồ Chí Minh từ 900.000 đồng - 3,4 triệu đồng/lượt.

Đối với đường sắt, ngoài tuyến Hà Nội - Lào Cai đã gần kín chỗ, các tuyến khác vẫn còn nhiều ghế trống. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, ngành Đường sắt tổ chức chạy thêm 26 đoàn tàu. Về giá vé, đại diện Tổng công ty Đường sắt cho hay, sẽ áp dụng chính sách giá linh hoạt trong dịp nghỉ lễ như tăng nhẹ chiều đông khách, ngày cao điểm và giảm giá chiều vắng khách.

T.Minh