Hà Nội: Tăng cường 2.500 xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết 2024

22:10 | 26/12/2023

67 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phục vụ hành khách một cách tốt nhất trong dịp Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân, các bến xe thuộc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội quản lý gồm Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm sẽ tăng cường hàng nghìn xe.

Theo dự báo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, trong dịp Tết Dương lịch năm 2024 (kéo dài 3 ngày), lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần.

Đại diện Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động bình quân khoảng 30-50% hệ số trọng tải phương tiện. Vì vậy, lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Một số tuyến cự ly ngắn có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày. Do đó, cần có dự phòng phương tiện tăng cường theo thời điểm vào chiều ngày 29/12/2023, sáng 30/12/2023, chiều 1/1/2024 và sáng 2/1/2024.

Hà Nội: Tăng cường 2.500 xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết 2024
Hà Nội tăng cường 2.500 xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết 2024 (ảnh minh họa).

Số ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 kéo dài 7 ngày, dự kiến lượng khách qua các bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 300-350% so với ngày thường, song lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.

Lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, Tết là 2.500 xe. Trong thời gian trước Tết Nguyên đán, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Mê Thuột…

Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 950 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Còn tại Bến xe Mỹ Đình, ông Trần Ngọc Hoà, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, vào các ngày cao điểm lễ tết, lưu lượng qua bến tăng gấp 2 - 3 lần. Để bảo đảm phục vụ nhu cầu của hành khách, bến Mỹ Đình đã có kế hoạch tăng cường 900 lượt xe/ngày trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Bến xe sẽ phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện bảo đảm số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp 900 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách cho dịp Tết Dương lịch và 1.300 phù hiệu cho Tết Nguyên đán năm 2024.

Đồng thời, cũng đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị hoạt động buýt chuẩn bị sẵn sàng phương án huy động xe dự phòng nhằm giải tỏa hết khách trong các ngày cao điểm…

G.M

Nhà xe làm lộ thông tin CCCD của khách gửi hàng có phải chịu phạt?Nhà xe làm lộ thông tin CCCD của khách gửi hàng có phải chịu phạt?
Hà Nội yêu cầu không tùy tiện tăng giá cước xe dịp TếtHà Nội yêu cầu không tùy tiện tăng giá cước xe dịp Tết