Hà Nội tăng cường 700 chuyến xe dịp Quốc khánh 2/9

11:01 | 15/08/2024

29 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9, Công ty CP Bến xe Hà Nội có kế hoạch tăng cường thêm 700 xe khách cho các bến, đảm bảo phương án phục vụ tốt nhất.
Hà Nội tăng cường 700 chuyến xe dịp Quốc khánh 2/9
Ảnh minh hoạ

Theo đại diện Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9), đây là kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.

Theo đó, dự kiến lượng khách và lượng xe dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng cao từ chiều 30/8-31/8, giảm về mức bình thường vào ngày 1-2/9. Lượng khách tăng trở lại từ chiều 3/9 và sáng 4/9.

Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 khách/ngày, tăng 350% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến từ 850-900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Bến xe Gia Lâm lượt khách cao nhất khoảng 5.000 khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 400 xe/ngày, chủ yếu tập trung các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Bến xe Mỹ Đình lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 khách/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường; lượt xe dự kiến hơn 950 xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến đường đi các tỉnh, thành như Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng...

Trong các kỳ nghỉ lễ Quốc khánh hằng năm, thời gian cao điểm thường có sự tăng đột biến cả về lượng khách và lượng xe. Vì vậy, xe tăng cường của các đơn vị vận tải sẽ được huy động bổ sung khi cần thiết, đối với các tuyến có lượng khách tăng quá cao sẽ huy động xe từ tuyến khác sang.

Trong trường hợp lượng xe vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của khách, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ triển khai phương án huy động xe dự phòng đã được thuê từ trước kỳ nghỉ lễ để tăng cường trên tuyến phục vụ nhân dân.

Tổng lượng xe tăng cường dịp này là 700 xe, trong đó Bến xe Giáp Bát là 220 xe, Bến xe Gia Lâm là 80 xe và Bến xe Mỹ Đình là 400 xe.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải.

Đại diện Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng khẳng định: Các bến xe kiên quyết không cho xuất bến với các xe khách không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách; ghi và đóng dấu đầy đủ vào lệnh vận chuyển của đơn vị vận tải; kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định; kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp phương tiện, người lái không đầy đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ; nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng tiến độ xe xuất bến.

N.H

Hà Nội: Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ giao thông dịp 2/9Hà Nội: Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ giao thông dịp 2/9
Hà Nội: Tăng cường 2.500 xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết 2024Hà Nội: Tăng cường 2.500 xe khách phục vụ dịp cao điểm Tết 2024
Có một “Gian hàng 0 đồng” ở Bến xe Miền ĐôngCó một “Gian hàng 0 đồng” ở Bến xe Miền Đông

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien