Diogo Jota trình diễn siêu hạng, Liverpool lọt vào chung kết League Cup

10:44 | 21/01/2022

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh (League Cup), Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Arsenal. Trong đó, Diogo Jota ghi cả 2 bàn thắng.

CLB Arsenal đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột trong trận bán kết lượt về League Cup với CLB Liverpool, trong đó có Thomas Partey, người vừa cùng đội tuyển Ghana thi đấu ở CAN 2021. Điều đó giúp cho CLB tiếp thêm sức mạnh đáng kể.

Diogo Jota trình diễn siêu hạng, Liverpool lọt vào chung kết League Cup - 1
Diogo Jota ghi cả 2 bàn thắng giúp Liverpool vượt qua Arsenal.

Mặc dù vậy, điều đó vẫn không đủ giúp Arsenal tạo nên sự khác biệt. Liverpool sở hữu Diogo Jota quá xuất sắc. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi cả 2 bàn thắng để giúp The Kop vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0.

Liverpool đã lọt vào chung kết League Cup với chiến thắng 2-0 sau hai lượt đấu và đối thủ của họ sẽ là Chelsea. Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Wembley vào ngày 27/2.

Trở lại với trận đấu, Arsenal ra sân với sơ đồ 4-1-4-1 với một tiền vệ trung tâm đúng nghĩa là Albert Sambi Lokonga. Đá ngay trên cầu thủ người Bỉ là hai tiền vệ có xu hướng tấn công Odegaard và Smith Rowe. Gabriel Martinelli là người đá cao nhất trên hàng công.

Trong khi đó, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba tấn công Gordon, Firmino và Jota. Nhìn chung, đây là đội hình gần như tốt nhất có thể của The Kop ở thời điểm này. Chỉ có một sự thay đổi khi tài năng trẻ Gordon đá thay Minamino trên hàng công.

Mặc dù tung ra sân đội hình thiên về tấn công nhưng Arsenal lại lép vế trước Liverpool. Họ mất quyền kiểm soát trận đấu nên buộc phải lùi sâu về sân nhà chơi phòng ngự. Đội bóng vùng Merseyside đã tạo nên sự khác biệt ngay ở phút 19.

Diogo Jota nhận bóng bên cánh trái, dễ dàng vượt qua Takehiro Tomiyasu, đi bóng thẳng trung lộ và dứt điểm kỹ thuật hạ Ramsdale, ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool.

Diogo Jota trình diễn siêu hạng, Liverpool lọt vào chung kết League Cup - 2
Liverpool lọt vào chung kết League Cup và chạm trán với Chelsea.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, hai đội thi đấu khá chặt chẽ và không có thêm tình huống đáng chú ý nào. Kịch bản tương tự xuất hiện ở hiệp 2, dù rất muốn tấn công như Arsenal lại tỏ ra bị động trước lối chơi vây ráp của Liverpool.

Cơ hội hiếm hoi của Arsenal xuất hiện ở phút 48 khi Alexandre Lacazette có cơ hội ghi bàn sau đường chuyền của Lokonga nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm vọt xà. Trong những phút tiếp theo, Liverpool có hàng loạt pha uy hiếp nhưng Konate hay Gordon đều dứt điểm ra ngoài đáng tiếc.

Phút 77, trận đấu an bài khi Diogo Jota một lần nữa tỏa sáng. Alexander-Arnold là người tung ra đường chuyền vượt tuyến để tiền đạo người Bồ Đào Nha dễ dàng hạ gục thủ thành Ramsdale nhân đôi cách biệt.

Cuối trận đấu, Arsenal dồn lên vô vọng. Thậm chí, họ còn mất người khi Partey nhận hai thẻ vàng trong vòng 3 phút. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Liverpool.

Đội hình ra sân

Arsenal: Ramsdale, Tierney, Gabriel, White, Tomiyasu, Martinelli, Lokonga, Smith Rowe, Saka, Odegaard, Lacazette.

Liverpool: Kelleher, Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold, Fabinho, Henderson, Curtis Jones, Gordon, Firmino, Jota.

Theo Dân trí