Điện lực Đống Đa đầu tư 95 tỉ đồng cải tạo lưới điện

14:28 | 05/05/2014

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao trong dịp hè 2014, Công ty Điện lực Đống đã đầu tư hơn 95 tỉ đồng xây dựng, cải tạo 13 công trình lưới điện.

Công nhân Công ty Điện lực Đống Đa khắc phục sự cố điện.

Thông tin từ Công ty Điện lực Đống Đa cho hay, quận Đống Đa là một trong những địa bàn đông dân của Hà Nội, với phụ tải sinh hoạt là 95% và phục vụ hơn 110 ngàn khách hàng. Và mỗi dịp hè về, Công ty lại phải đối diện với tình trạng sản lượng điện tiêu thụ của nhóm khách hàng này tăng mạnh, lên tới 30 – 50% so với với mùa mát.

Chính vì vậy, dự báo thời tiết hè năm 2014 sẽ nắng nóng thất thường và kéo dài, để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng được ổn định, ngay từ đầu năm 2014, Công ty đã đầu tư hơn 95 tỉ đồng cho 13 công trình đầu tư xây dựng lưới điện của quận. Cụ thể: Công ty đã đầu tư xây dựng mới tuyến cáp ngầm 22kV tại trạm biến áp Trung Liệt 6 từ trạm 110kV Thành Công và đã đóng điện, đưa vào sử dụng từ ngày 08/04/2014. Công trình này được thực hiện song song với việc thi công 02 trạm biến áp mới với công suất 630kVA. Và theo tính toán của Điện lực Đống Đa, sau khi đi vào hoạt động, những công trình này sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực Hoàng Cầu mới và chống quá tải điện trong mùa hè tới.

Ngoài ra, Điện lực Đống Đa cũng đã hoàn thành 12/12 công trình sửa chữa lớn năm 2014, lập 112 phương án sửa chữa thường xuyên với tổng giá trị gần 700 triệu đồng. Công ty đã triển khai kiểm tra tiếp xúc, cân đảo pha san tải trên lưới điện hạ thế của 61 trạm biến áp trên địa bàn quận, chụp ảnh nhiệt tại hơn 300 vị trí phụ tải cao, lưới cũ nát để kịp thời phát hiện và có giải pháp xử lý.

Ngoài việc đầu tư, nâng cấp cải tạo lưới điện, một trong những giải pháp được Điện lực Đống Đa đề ra là tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng...

Được biết, năm 2013, Công ty Điện lực Đống Đa đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu như: Điện đầu nguồn đạt 806 triệu kWh, tăng 0,7% so với năm 2012; Điện thương phẩm đạt 765,2 triệu kWh, tăng 0,6% so với năm 2012; Tỉ lệ tổn thất đạt 5.08 giảm 0,16% so với năm trước; Chất lượng điện phục vụ người dân trên địa bàn ổn định, an toàn.

Để đạt được những kết quả như trên, Công ty Điện lực Đống Đa đã triển khai đồng bộ các biện pháp kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác quản lý kỹ thuật vận hành, cải tạo và ổn định lưới điện nhằm không để thiếu điện vào mùa hè, giải quyết nhanh các sự cố không để khách hàng bức xúc. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai có hiệu quả chương trình thực hiện tiết kiệm điện, huy động các nguồn lực, giải pháp tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể đối với tất cả các đối tượng khách hàng và sự chủ động tham gia của cấp ủy và chính quyền địa phương.

Thanh Ngọc