EVNHANOI: Đảm bảo 100% quân số ứng trực 24/24h khắc phục nhanh nhất các sự cố về điện

20:56 | 20/05/2023

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày qua khiến sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội liên tục tăng cao. Trước tình hình đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất các sự cố về điện.

Theo thống kê của EVNHANOI, sản lượng tiêu thụ ngày bình quân tháng 05 (tình đến 18/5) là 68.172 triệu kWh, tăng xấp xỉ 10,7% so với tháng 4 (58.336 triệu kWh). Công suất đỉnh (Pmax) được thiết lập lúc 22h ngày 18/5/2023 là 4.546 MW cao nhất trong năm nay.

EVNHANOI: Đảm bảo 100% quân số ứng trực 24/24h khắc phục nhanh nhất các sự cố về điện

Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm dẫn tới nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện.

Hiện tại, EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Trước đó, EVNHANOI cũng đã chuẩn bị trước cho các tình huống này bằng các phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng.

Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường. Đặc biệt, vào những thời điểm cao điểm, vẫn tiềm ẩn nguy cơ quá tải cục bộ gây mất điện.

Vì vậy, ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, khách hàng cũng không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ quá tải của lưới điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện, vừa hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến thông qua App EVNHANOI trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.

Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 ÷ 14h30 và từ 20h00 ÷ 22h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Minh Châu

  • el-2024