Đề nghị hai trường Đại học chấm dứt hoạt động

14:19 | 04/12/2013

903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở GD-ĐT Hà Nội đã kiến nghị UBND TP chấm dứt hoạt động với các cơ sở hoạt động trái phép đồng thời đình chỉ những cơ sở đào tạo không đảm bảo điều kiện, chất lượng giáo dục sau nhiều năm thành lập.

Cuối tháng 11, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội có văn bản báo cáo hàng loạt sai phạm của 20 cơ sở đào tạo; liên kết đào tạo ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn thành phố năm 2013.

20 trường trong diện kiểm tra gồm: 7 trường ĐH có trụ sở chính trên địa bàn Hà Nội, trong đó có 04 trường công lập và 03 trường ngoài công lập; trường ĐH không có trụ sở chính trên địa bàn Hà Nội: 05 trường; 4 trường CĐ, 2 TC nghề.

Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị được thành lập từ năm 2007 nhưng đến nay chưa có trụ sở chính, liên tục chuyển địa điểm trong 6 năm qua; trường không có hiệu trưởng quản lý chỉ có một phó hiệu trưởng; đội ngũ giáo viên ít ỏi. Tổng số sinh viên đào tạo trong 6 năm chỉ có gần 700 em mà trong đó đã có hơn 100 trường hợp nhập học sai quy định. ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị đang được đề nghị xem xét đình chỉ hoạt động.

ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị bị kiến nghị dừng hoạt động do tuyển sinh sai quy định.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT còn phát hiện nhiều trường địa phương chưa được phép mở thêm cơ sở đào tạo tại Hà Nội nhưng vẫn tiến hành tuyển sinh. Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà được thành lập và đăng ký trụ sở chính tại Bắc Ninh nhưng lại có “chi nhánh” tại 54 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội, tuyển sinh và đào tạo trong nhiều năm mà chẳng cần có sự chấp thuận của UBND TP cũng như Bộ GD-ĐT.

Tương tự, ĐH Trưng Vương (cơ sở chính tại tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại VPĐD ở Hà Nội khi chưa được sự đồng ý của UBND Thành phố Hà Nội và Bộ GD-ĐT. Có VPĐD đã dừng hoạt động nhưng không thông báo với các cơ quan có liên quan. (văn phòng đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cơ sở chính tại TP HCM).

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng có mặt trong danh sách cơ sở hoạt động sai quy định. Đơn vị này đã báo cáo là không thuê địa điểm nào ngoài trường và không có bất cứ liên kết đào tạo nào với địa phương hay các ngành. Thế nhưng khi kiểm tra đã phát hiện trường đã phối hợp đào tạo về cơ sở vật chất với trường Trung cấp nghề số 10 thuộc Bộ Quốc phòng – 101 Tô Vĩnh Diện, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Các đơn vị này đã vi phạm về việc mở phân hiệu và VPĐD của Thủ tướng Chính phủ ban hành Điều lệ trường ĐH.

Qua kiểm tra cũng phát hiện các trường chưa thực hiện nghiêm túc các văn bản về đào tạo và liên kết đào tạo. Nguyên nhân do đến nay Thành phố chưa có quy định cụ thể về quản lý nhà nước đối với các trường ĐH, CĐ nên sở, ngành có liên quan còn lúng túng trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan đối với hoạt động của các trường ĐH, CĐ hoặc nếu vận dụng theo Nghị định số 115 về quyền hạn thì dẫn đến sự thiếu thống nhất và chồng chéo trong quản lý và các trường ĐH, CĐ cũng chưa rõ cần phải liên hệ với các cơ quan quản lý của địa phương như thế nào.

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.