Dấu hiệu rất đáng lo về hàng công của tuyển Việt Nam

09:32 | 28/01/2022

33 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng công của đội tuyển Việt Nam đang ngày một "cùn" hơn. Điều này khiến cho HLV Park Hang Seo có cơ sở để lo lắng.

Trong trận đấu vào chiều qua, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-4 trước sân của đội tuyển Australia. Đây là trận thua thứ 8 liên tiếp của chúng ta ở vòng loại World Cup (tính cả thất bại trước UAE ở vòng loại thứ hai World Cup).

Dấu hiệu rất đáng lo về hàng công của tuyển Việt Nam - 1
Đội tuyển Việt Nam trải qua trận đấu thứ ba liên tiếp không thể ghi bàn.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào sau 7 trận và xếp cuối cùng ở bảng B. Theo thống kê, "Rồng vàng" cũng là đội bóng có chuỗi trận không giành được điểm số lâu nhất (7 vòng) trong lịch sử vòng loại thứ ba World Cup.

Điều đáng lo hơn cả là hàng công của đội tuyển Việt Nam đang dần trở nên "cùn" hơn. Nếu tính cả AFF Cup 2020, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn.

Theo thống kê, đây là chuỗi trận "khô hạn" bàn thắng dài nhất dưới thời HLV Park Hang Seo. Thậm chí, nếu tính xa hơn, trong 10 năm qua, chúng ta chưa bao giờ trải qua chuỗi trận tịt ngòi lâu tới vậy.

Thậm chí, trong 5 trận đấu gần đây, chúng ta cũng chỉ có một trận đấu ghi bàn, đó là trận gặp Campuchia ở vòng bảng AFF Cup. Còn lại, hàng công của đội tuyển Việt Nam bất lực trước Indonesia, Thái Lan (2 trận) và Australia.

Dấu hiệu rất đáng lo về hàng công của tuyển Việt Nam - 2
Khả năng ghi bàn của đội tuyển Việt Nam bị báo động.

Thực tế, trong trận đấu với Australia, HLV Park Hang Seo đã cố gắng làm mới hàng công. Trong bối cảnh Tiến Linh, Văn Toàn không thể góp mặt, ông đã mạnh dạn cất Công Phượng trên băng ghế dự bị để tin dùng Phạm Tuấn Hải.

Đội tuyển Việt Nam đã có thời điểm bùng nổ nhất định ở đầu hiệp 2, sau khi Công Phượng vào sân. Lần lượt Công Phượng, Tuấn Hải hay Thành Chung đều có cơ hội ghi bàn nhưng lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm của Công Phượng nhưng lại bị thủ thành Mathew Ryan từ chối.

Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà để chạm trán với Trung Quốc vào ngày 1/2 (Mồng 1 Tết). Những người hâm mộ hy vọng hàng công của "Rồng vàng" sẽ "khai hỏa" trong trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày đầu tiên của năm Âm Lịch.

Dấu hiệu rất đáng lo về hàng công của tuyển Việt Nam - 3

Ảnh: Getty

Theo Dân trí