Đánh người vì muốn ngăn cha “đi thêm bước nữa”

09:55 | 10/03/2016

756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho rằng, mẹ mất chưa mãn tang, không muốn cha có người phụ nữ khác nên Cường nhiều lần ra tay đánh đập bà Huệ khiến người phụ nữ này phải nhập viện.
danh nguoi vi muon ngan cha di them buoc nua
Bà Huệ vẫn đang được điều trị tại bệnh viện

Đề cập đến vụ việc đối tượng Lê Cường (SN 1987, ngụ xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam) đánh bà Hà Thị Huệ (SN 1967, trú cùng xã) phải nhập viện, ông Nguyễn Minh Hải, phó trưởng Công an xã Cẩm Thanh cho biết: “Chính quyền địa phương đã tiếp nhận vụ việc và lập biên bản. Ông Cường đã viết tường trình, đồng thời nhận trách nhiệm về hành vi bạo lực của mình. Hiện cơ quan công an đang chờ ngày nạn nhân xuất viện rồi sẽ tiếp tục làm việc”.

Theo đó, ngày 9/3, tình trạng sức khỏe của bà Huệ đã dần ổn định nhưng mắt trái vẫn còn sưng vù và bầm tím. Hiện nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thái Bình Dương (TP Hội An)

Bà Huệ cho biết, khoảng 20h30 ngày 3/3, bà đang giặt quần áo thì Cường cầm rựa và gậy xông vào nhà bà. “Tôi chưa hiểu chuyện gì thì Cường lao vào đánh tôi tới tấp. Quá hoảng loạn, tôi định hô hoán để hàng xóm chạy qua cứu giúp thì bị Cường bóp cổ họng nên tôi chỉ còn biết câm nín chịu trận. Lúc đánh, Cường liên tục chửi bới, lăng mạ tôi với những lời lẽ tục tĩu vì bức xúc tôi có quan hệ tình cảm với ông Lê Tự (SN 1964, ba Cường)”, bà Huệ kể lại.

Sau khi đánh bà Huệ, Cường thản nhiên ra về mặc cho bà Huệ thương tích đầy mình nằm trong nhà tắm. Bà Huệ phải cố gắng lắm mới lết ra được đến cửa và hô hoán hàng xóm xung quanh đến giúp đỡ.

Bà Huệ được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Thái Bình Dương (TP Hội An). Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bà bị chấn thương phần mềm, 2 mắt sưng và bầm tím. Hiện sức khỏe của bà đang tiến triển theo chiều hướng tốt nhưng thường xuyên lên cơn đau đầu dữ dội và buồn nôn.

Nới về mối quan hệ tình cảm của mình và ông Tự, dẫn đến việc ông Cường ra tay đánh đập, bà Huệ trải lòng: “Tôi sống đơn thân và hành nghề buôn bán cá ở chợ, còn ông Tự trú ở thôn bên, vợ ông ấy mất gần 3 năm nay. Giữa tôi và ông Tự nảy sinh tình cảm từ tháng 10/2015 nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt của Cường”.

Được biết, ông Tự có 3 người con, Cường là con trai lớn của ông Tự, sau Cường là hai người em gái. Hàng ngày Cường cùng cha đi làm phụ hồ. Vợ ông Tự trong một cơn bạo bệnh đã mất cách đây 3 năm. Trong căn nhà đơn sơ ông sống cùng với con gái út và Cường. Sau khi quen biết bà Huệ, ông Tự có nảy sinh tình cảm yêu đương.

Về phần bà Huệ, 10 năm trước đã ly hôn chồng, chồng cũ của bà sau đó đã mất. Con gái bà Huệ về ở bên nội, bà sống một mình, mưu sinh bằng nghề bán cá ở chợ xã.

Qua trao đổi bà Huệ cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Cường có hành động đánh đập bà. Trước tết Bình Thân 2016, khoảng 20h ngày 29/1, Cường cũng xông vào nhà đánh bà một trận nhừ tử. Ngoài hai lần bị Cường đánh thì đối tượng này nhiều lần vào nhà chửi bới, lăng mạ, xúc phạm bà.

Theo lời khai của Cường, do mẹ mất chưa mãn tang (chưa hết 3 năm), bàn thờ còn để trong nhà nên Cường không muốn có người phụ nữ nào khác thay thế mẹ mình. Cường khuyên giải cha không được mới qua gặp bà Huệ.

Bà Huệ trình bày thêm, khi bị Cường cấm cản, bà yêu cầu cha của Cường chấm dứt nhưng ông này không đồng ý mà vẫn qua lại thăm nom bà. Sau nhiều lần đánh đập bà Huệ, gần đây Cường đe dọa: “Nếu bà còn qua lại với cha tui, tui sẽ giết chết”. Vì sợ hãi, bà Huệ đổi sim điện thoại, cắt liên lạc với cha của Cường. Ai dè ông này vẫn tìm đến mới khiến Cường gây ra vụ hành hung trên.

Hoàng Kính