Đánh bom liên tiếp gần căn cứ quân sự Nga ở Syria

15:20 | 23/05/2016

2,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ trong buổi sáng ngày thứ Hai, đã có 7 vụ đánh bom tự sát liên tiếp xảy ra ở thị trấn ven biển Jableh và Tartus, thuộc tỉnh Latakia, Syria. Các địa điểm bị đánh bom nằm không xa căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus của Nga tại Syria. 

Theo RT, các vụ nổ xảy ra tại nhiều địa điểm ở thị trấn ven biển Jableh và Tartus, tỉnh Latakia. Trong đó, có 3 vụ nổ xảy ra tại một trạm xe bus ở Jableh. Vụ nổ thứ tư tại Jableh xảy ra ở phòng cấp cứu của một bệnh viện. 

Cũng trong sáng thứ Hai, đã có 3 vụ đánh bom xảy ra ở Tartus. Trong đó, có 2 vụ đánh bom xảy ra ở một trạm xe bus, vụ còn lại xảy ra gần một trạm khí đốt. Theo truyền hình Syria, riêng tại Tartus, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom.

danh bom lien tiep gan can cu quan su nga o syria
Hiện trường một vụ đánh bom ở Tartus

Theo nguồn tin từ quân đội Syria, nhóm chiến binh Ahrar al-Sham đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom ở 2 khu vực trên. 

Đây là các khu vực có sự hiện diện của lực lượng đặc nhiệm của quân đội Nga tại Syria. Trong nhiều năm qua, Hải quân Nga đã sử dụng cảng Tartus như một địa điểm trung chuyển, cung cấp thiết bị quân sự cho quân đội Nga trên toàn Syria. Trong khi đó, căn cứ không quân Khmeimim ở Jableh đã được không quân Nga đưa vào hoạt động từ tháng 9/2015. 

danh bom lien tiep gan can cu quan su nga o syria
Hiện trường vụ đánh bom

Cũng trong buổi sáng thứ Hai, tại thành phố cảng Aden, miền Bắc Yemen, đã xảy ra hai vụ đánh bom tự sát, làm ít nhất 45 người chết.

Hương Thu

Theo RT, SP