“Dâm quan" Lôi Chính Phú bị lộ mặt tội “tham quan” (Phần 3)

08:49 | 14/03/2015

721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bản án dành cho những hành vi nhận hối lộ trên của ông Lôi là 13 năm tù giam và tiền nộp phạt 300.000 nhân dân tệ (48.554 USD). Trong khi đó, những quan chức bị buộc tội tham nhũng thường nhận án tử hình hoặc tù chung thân. Lúc này, ông Lôi đã tuyên bố sẽ kháng án.

>>“Dâm quan" Lôi Chính Phú bị lộ mặt tội “tham quan” (Phần 2)

>>“Dâm quan" Lôi Chính Phú bị lộ mặt tội “tham quan”

Trả giá đắt cho tội danh đã phạm phải

Ngày 28-6, tòa án Trung Quốc đã tuyên án Lôi Chính Phú 13 năm tù vì tội danh nhận hối lộ. Đây là vị "dâm quan" đầu tiên của Trung Quốc bị lộ clip sex trong đường dây 11 quan dính bê bối tình dục. Tòa án nhân dân sơ thẩm Trùng Khánh kết luận ông Lôi có tội trong việc lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ từ các công ty địa phương từ tháng 3-2007 đến tháng 11-2012.

dam quan loi chinh phu bi lo mat to i tham quan phan 3

Chân dung người tình trẻ của Lôi Chính Phú là Triệu Hồng Hà

Đường dây tội phạm này bị đập tan ở Trùng Khánh. Ủy ban thanh tra kỷ luật thành phố cho biết, đường dây này chuyên thuê các cô gái quyến rũ quan chức địa phương, sau đó lên giường với họ và bí mật quay lại cảnh quan hệ để sử dụng làm công cụ tống tiền.

Theo các nguồn tin chính quyền, những quan chức khác cũng bị cách chức với cáo buộc xuất hiện trong các clip tương tự. Trong số này có cả các quan cấp huyện, quận, làm việc trong các cơ quan chính quyền hoặc các tổ chức của đảng ở địa phương, cũng như giám đốc các doanh nghiệp nhà nước.

Liệu còn những người như Lôi Chính Phú?

Cuộc chiến chống tham nhũng đang trên đà phát triển mạnh, nhiều người dân Trung Quốc theo dõi cách hành xử của cơ quan chức năng đối với sự phát hiện của người dân. Sau đó, 4 đoạn băng ghi cảnh vui vẻ với bồ nhí tương tự của các quan chức thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc bị công bố. Những thước phim này cũng được quay lén tại khách sạn và từng được một công ty bất động sản (BĐS) sử dụng với mục đích tống tiền, khống chế các quan chức.

Theo đó mỗi cô gái trẻ, đẹp, tuổi từ 18 – 20 được công ty này thuê để vui vẻ với quan chức sẽ được trả 300 nhân dân tệ (khoảng 1 triệu đồng) mỗi lần họ quay được clip sex. Nếu các đoạn clip không thể ghi rõ mặt của vị quan chức, các cô gái bị buộc phải ghi hình lại cho đến khi chủ công ty BĐS kia có đủ tài liệu để khống chế, ép các vị quan chức thoái hóa, biến chất giao cho những dự án béo bở.

Việc này chỉ vỡ lở khi ông Lôi Chính Phú, Bí thư quận ủy Bắc Bội tìm tới công an Trùng Khánh đề nghị giúp đỡ. Và ông Lôi đã được Giám đốc công an Trùng Khánh khi đó là Vương Lập Quân, một người thân tín của Bạc Hy Lai ra tay cứu giúp bằng cách lục soát nhà chủ công ty BĐS và tịch thu các đoạn phim quay lén và tống giam kẻ chủ mưu.

dam quan loi chinh phu bi lo mat to i tham quan phan 3

Lôi Chính Phú bị đưa ra xét xử tại tòa án sơ thẩm ở Trùng Khánh

Những đoạn Video công bố đều có mặt những lãnh đạo cấp cao của đảng ủy thành phố Trùng Khánh. Công ty BĐS sẽ chỉ nhắm tới những người thực sự có quyền lực trong lĩnh vực xây dựng. Họ đã phải đầu tư tiền và thời gian để đào tạo những cô gái đẹp đó”.

Ủy ban kỷ luật thành phố Trùng Khánh đã tịch thu các đoạn Video này cách đây khá lâu nhưng không muốn gây xáo trộn nội bộ đảng bằng cách kỷ luật những người dính líu. Sau khi đoạn phim đầu tiên bị công bố, Ủy ban kỷ luật bắt buộc phải bắt tay điều tra cả 4 quan chức còn lại.

Một tháng sau đó, nhờ những lời tố giác của người dùng mạng xã hội Trung Quốc, chính quyền thành phố Quảng Châu đã điều tra và đình chỉ công tác của quan chức quản lý đô thị Cai Bin, sở hữu 21 căn nhà trị giá hàng triệu USD.

Ở Trung Quốc, trước đây việc chống tham nhũng chỉ giống như tay trái đánh tay phải. Sau những vụ việc xảy ra, những người có trách nhiệm trong hệ thống pháp luật, các biện pháp chống tham nhũng phải bao gồm cả sự tham gia của nhân dân. Không ai có thể thực hiện nó sau những cánh cửa đóng kín bằng việc sử dụng những quy trình trái luật.

Thiên Phú