“Dâm quan" Lôi Chính Phú bị lộ mặt tội “tham quan”

10:41 | 13/03/2015

845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những hình ảnh dâm ô, bắt đầu từ hình ảnh sinh hoạt phòng the trong khách sạn của họ Lôi, trích từ băng video dài 36 giây của ông Lôi với một cô gái kém ông gần 40 tuổi được một nhà báo đưa lên trang mạng cá nhân mục Công dân giám sát chuyên đề tài chống tham nhũng với tiêu đề “Lôi - Bí thư quận ủy đang nhận hối lộ tình dục” vào ngày 20-11-2012. Trong vụ án họ Lôi, trang mạng này từng thu hút trên 20 triệu người xem.

Vài năm gần đây, dính líu bê bối tình dục của hàng loạt quan chức tại Trùng Khánh, Trung Quốc khiến dư luận bất bình. Sau khi lộ bê bối tình dục, nhiều "dâm quan" còn bị lộ mặt tội “tham quan” khi còn đương chức.

Ngày 28-6-2012, tòa án Trung Quốc đã tuyên án Lôi Chính Phú (SN 1956), Bí thư Khu ủy Bắc Bội, Trùng Khánh, 13 năm tù vì tội danh nhận hối lộ. Đây là vị "dâm quan" đầu tiên của Trung Quốc bị lộ clip sex trong đường dây 11 quan dính bê bối tình dục.

dam quan loi chinh phu bi lo mat to i tham quan

Triệu Hồng Hà (trái) làm "tan tành" sự nghiệp của ông Lôi Chính Phủ (phải)

Cô gái trong clip sex với ông Lôi cũng nhanh chóng được xác định mang tên Triệu Hồng Hà, vốn là gái nông thôn huyện Khai, Thành phố Trùng Khánh và là bồ nhí của Tiêu Diệp. Trước cơ quan điều tra, cô khai được ông chủ họ Tiêu trả 50.000 nhân dân tệ để “làm việc” không chỉ một lần với ông Lôi vì “cần tiền trả viện phí cho cha”.

Không chỉ với ông Lôi, Cô còn ký hợp đồng làm “nhiệm vụ” này với 4 cán bộ khác có máu mặt. Có “quà tặng” trong tay, thay vì đối mặt, trước hết họ Tiêu xin kết thân với họ Lôi, chờ thời cơ thuận tiện mới tung “độc chiêu”. Đó là năm 2009. Tiêu Diệp không đích thân ra mặt mà dùng đàn em dùng clip sex tống tiền ông Lôi hơn 3 triệu nhân dân tệ. Song, tay phó bí thư này không dễ bị bắt nạt. Ông ta vay tiền một doanh nhân khác để đưa cho Tiêu. Lôi Chính Phú vừa yêu cầu công an vào cuộc điều tra kẻ giấu mặt vừa thú nhận “Câu chuyện” của mình với cấp trên.

Vài tháng sau, ông Lôi được đề bạt làm Bí thư Khu ủy Bắc Bội. Người đẹp họ Triệu và đại gia họ Tiêu lập tức bị bắt. Nhiều clip sex bị tịch thu và được cất giữ trong kho tàng công an như tài liệu mật từ năm 2009 đến 2012. Báo chí không được tiết lộ bí mật này.

(Còn tiếp)

Thiên Phú