Đài Loan: Cấm vĩnh viễn việc giết gia cầm sống tại chợ

19:00 | 17/04/2013

719 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kể từ ngày 17/6 tới, Đài Loan sẽ cấm vĩnh viễn việc giết gia cầm sống tại các chợ giữa lúc có những lo ngại liên quan tới đà lây lan của virus cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc.

 

Kể từ ngày 17/6 tới, việc giết mổ gia cầm tại chợ ở toàn lãnh thổ Đài Loan sẽ bị cấm vĩnh viễn

Theo ông Hoàng Quả Thanh, phát ngôn viên của Cơ quan Kiểm tra Y tế Đài Loan, luật mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 17/6 tới vì luật về nông nghiệp đòi hỏi một giai đoạn chuyển tiếp để chuẩn bị.

Tuy nhiên, ông nói rằng lệnh cấm này có thể được thi hành ngay lập tức nếu có một ca bệnh virus H7N9 lây nhiễm sang người được báo cáo trong nước.

Ông nói thêm rằng người bán hàng ở chợ sẽ vẫn được phép bán gà vịt giết tại 79 lò mổ trên cả nước có giấy phép sau khi luật có hiệu lực.

Tin liên quan tới virus cúm H7N9. Tính đến ngày 17/4 đã có 63 người tại Trung Quốc bị nhiễm dòng virus cúm gia cầm mới, trong đó có 14 người thiệt mạng.

Việc du hành giữa Đài Loan và Trung Quốc phân cách bởi một eo biển nhỏ thường có người qua lại và tại các sân bay, Đài Loan đã gia tăng kiểm soát thân nhiệt các hành khách từ nhiều thành phố Trung Quốc bị nhiễm virus cúm gia cầm tới Đài Loan.

Tuần trước, giới hữu trách Đài Loan đã tiêu hủy hơn 100 gia cầm buôn lậu từ Hoa lục và bị lực cảnh sát biển bắt được tại một cảng đánh cá ở miền bắc Đài Loan.

Kiểm soát thân nhiệt hành khách đến Đài Loan từ Trung Quốc

Th.Long (Theo Taipei Times)