Cuộc sống tay trắng của 108 con người sau hỏa hoạn

13:55 | 27/08/2012

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Vụ hỏa hoạn khiến 36 hộ dân C8 tập thể Kiến trúc (phường Chương Dương, Hoàn Kiếm) với 108 nhân khẩu trở thành những người trắng tay. Để giải quyết chỗ ở tạm thời, chính quyền sở tại đã đưa những hộ dân này lên khu tập thể Phú Thượng để sống tạm và họ phải chấp nhận ở ghép 3 gia đình chung 1 căn hộ...

>> Vụ cháy Hoàn Kiếm: Hỗ trợ chỗ ở mới cho các gia đình bị nạn

 

Khu nhà xảy ra hỏa hoạn được xây dựng bằng vật liệu dễ bắt lửa nên hầu như toàn bộ tài sản đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Chỉ trong giây lát, 36 hộ dân trong khu nhà C8 trở thành những kẻ trắng tay... Ngọn lửa bùng phát dữ dội đã khiến hàng trăm người dân xung quanh hoảng loạn. Các hộ dân sống tại khu tập thể bị cháy trong ngõ đường Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chỉ kịp di dời một số tài sản nhỏ gọn và bình gas để tránh  phát nổ. Tất cả đồ đặc trong các căn hộ đều bùng cháy trước sự chứng kiến của chủ nhân hộ.

Theo ghi nhận của PV Petrotimes, sáng nay (27/8), 36 hộ dân trong khu nhà C8 chỉ còn là đống đổ nát. Tất cả đồ đạc, tài sản đều bị ngọn lửa thiêu rụi. Cũng trong buổi sáng nay, cơ quan chức năng bắt tay vào công tác khám nghiệm hiện trường vả điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Mọi ngả đường dẫn vào khu nhà gỗ nằm phía sau dãy nhà cao tầng ở đường Hồng Hà bị phong tỏa sau vụ cháy. Con ngõ nhỏ dẫn vào khu nhà gỗ giờ chỉ là đống than đã bị rào kín và có người canh không cho ai vào. Người dân đứng chật kín lối đi vào khu vực vừa bị cháy nhìn ngó, bàn luận và không khỏi xót xa. Những gia đình bị cháy sạch chỉ biết đứng từ ngoài nhìn thất thần vào vị trí nơi trước kia mình từng sống.

Nhắc tới bà cụ liệt 91 tuổi sống trong khu nhà bị thiệt mạng, người dân nơi đây không khỏi đau xót. Theo những người có mặt tại hiện trường, ngọn lửa quá lớn và bốc lên nhanh khiến những người con của cụ không thể đưa mẹ ra ngoài. Theo những người dân, khu tập thể gỗ trên có 36 gia đình sinh sống, được xây dựng từ những năm 50 và hiện đã sập sệ, mối mọt, hôi hám mặc dù gần đây đã được gia cố. Mặc dù có hai cầu thang lên nhưng trước đám cháy, một bên đã bị bịt lại nên các hộ dân chỉ có lối thoát nhỏ duy nhất.

Cũng trong buổi sáng hôm nay, 36 hộ dân C8 này đã rục rịch chuyển đến nơi ở mới trên phường Phú Thượng (quận Tây Hồ). Nói là chuyển những mà họ đâu có gì để chuyển, khi xảy ra hỏa hoạn họ chỉ kịp tháo thân, bỏ lại tất cả đồ đạc để ngọn lửa bốc cháy. Có mặt tại nhà A2 - Khu tập thể Bao bì (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), những hộ dân nơi đây đang tiến hành lau dọn nhà cửa. Theo những người dân chuyển lên nơi ở mới này, các hộ dân chuyển lên đây phải ở chung căn hộ. Theo đó, cứ 3 gia đình được phân 1 căn hộ rộng 53m2.

Bà Lê Thị Ngà (một người dân trong vụ hỏa hoạn) cho biết: “Sau vụ cháy vào ngày 26/8, gia đình chẳng còn gì, toàn bộ tài sản của gia đình, những vật dụng cần thiết của gia đình đã bị cháy rụi. Để khắc phụ và giải quyết nơi ở, chính quyền phường Chương Dương và quận Hoàn Kiếm đã đưa các hộ dân lên Phú Thượng ở tạm thời”.

 

Một số hình ảnh tại vụ cháy mà Petrotimes ghi nhận được vào sáng ngày 27/8:

Các căn nhà chỉ còn là đống tro tàn

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường

Tủ lạnh giờ chỉ còn là bộ khung sắt

Chiếc điều hòa trơ trụi, lủng lẳng trên tường

Sáng ngày 27/8, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để khám nghiệm.

Tòa nhà tập thể bao bì A2 - Nơi các nạn nhân vụ cháy chuyển đến ở.

Mỗi căn hộ rộng 53 m2 nhưng phải ở ghép 3 gia đình.

Các hộ dân đang lau dọn nơi ở mới.

Thiên Minh - Nguyễn Hoan