Cuộc sống giản dị "khó tin" của hoàng gia Na Uy

13:31 | 07/09/2021

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các thành viên của hoàng gia Na Uy thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng, theo học những trường bình thường và sở hữu số lượng ít bất động sản.
Vợ chồng Hoàng tử Harry tiết lộ Vợ chồng Hoàng tử Harry tiết lộ "thâm cung bí sử" trong hoàng gia Anh
Những nàng lọ lem thời hiện đạiNhững nàng lọ lem thời hiện đại
Cuộc sống giản dị khó tin của hoàng gia Na Uy - 1
Các thành viên của hoàng gia Na Uy (Ảnh: Instagram).

Cuộc sống hoàng gia đồng nghĩa với đặc quyền, danh tiếng và tài sản. Tuy nhiên, không phải tất cả hoàng gia trên thế giới đều có cuộc sống xa hoa.

Được biết đến là một trong những hoàng gia "nghèo" nhất thế giới, hoàng gia Na Uy sống một cuộc sống khiêm tốn hơn nhiều so với các hoàng gia khác.

Tài sản ròng của hoàng gia Na Uy hiện ở mức 30 triệu USD. Con số này thấp hơn nhiều so với những hoàng gia giàu có khác như Anh (500 triệu USD), Monaco (1 tỷ USD) hay Ả Rập Xê út (1.400 tỷ USD).

Hoàng gia Anh chi khoảng 500 triệu USD mỗi năm để duy trì 26 dinh thự xa hoa, trong khi hoàng gia Na Uy chỉ tiêu tốn 7,3 triệu USD và chỉ có 9 ngôi nhà.

Các thành viên chủ chốt của hoàng gia Na Uy gồm Vua Harald, Hoàng hậu Sonja, vợ chồng Thái tử Haakon và Công nương Mette-Marit. Thái tử có hai người con là Công chúa Ingrid Alexandra và Hoàng tử Sverre Magnus. Nhà vua và hoàng hậu cũng có một người con gái là Công chúa Martha Louise.

Mặc dù có xuất thân quý tộc, song các thành viên của hoàng gia Na Uy vẫn duy trì một cuộc sống rất giản dị và đời thường.

Cuộc sống giản dị khó tin của hoàng gia Na Uy - 2
Vua Harald yêu thích cuộc sống năng động dù tuổi đã cao (Ảnh: Instagram).

Nhà vua Harald là người yêu thích lối sống năng động. Ở tuổi 84, Vua Harald vẫn say mê với các môn thể thao dưới nước. Ông từng nổi tiếng khi 3 lần tham dự Thế vận hội Olympic với môn chèo thuyền trong suốt những năm 1960 và 1970.

Cho đến nay khi tuổi đã cao, Vua Harald vẫn chèo thuyền, thậm chí ông còn thi đấu và giành giải nhì tại Giải vô địch đua thuyền thế giới ở Toronto vào năm 79 tuổi. Năm sau, nhà vua đưa gia đình đi lướt sóng ở Nam Phi để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình.

Hoàng gia Na Uy hiện chỉ duy trì 9 bất động sản, trong đó có cung điện hoàng gia ở Oslo, một nhà gỗ trượt tuyết, một trang trại, một ngôi nhà nghỉ dưỡng riêng cho nhà vua và hoàng hậu. Đây có vẻ là dàn bất động sản lớn đối với người dân bình thường, nhưng so với 26 bất động sản của hoàng gia Anh thì đây vẫn là con số khiêm tốn.

Cuộc sống giản dị khó tin của hoàng gia Na Uy - 3
Cuộc sống giản dị của hoàng gia Na Uy (Ảnh: Instagram).

Vì trường tư không phổ biến ở Na Uy, nên Thái tử Haakon và Công chúa Martha Louise đã theo học các trường công lập bình thường như bao người khác.

Công chúa Ingrid Alexandra, người đứng hàng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng của hoàng gia Na Uy, cũng theo học một trường công lập. Ông nội của cô, Harald V, cũng theo học một trường tương đối bình thường.

Các thành viên trong hoàng gia Na Uy đều thích được trải nghiệm cuộc sống như người dân bình thường và sử dụng phương tiện công cộng.

Trong khi một số hoàng gia thường gây ồn ào về sự xuất hiện của các đoàn an ninh, tùy tùng và những đặc quyền riêng, các thành viên của hoàng gia Na Uy thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thậm chí lên các chuyến bay nội địa bình thường giống như những người khác. Việc ngồi cạnh hoàng tử trên một chuyến bay hoặc chuyến tàu ở Na Uy không phải chuyện hiếm gặp.

Hoàng gia Na Uy thường kỷ niệm các sự kiện quan trọng như sinh nhật một cách kín đáo, thậm chí tổ chức thành bữa tiệc chung.

Cuộc sống giản dị khó tin của hoàng gia Na Uy - 4
Hoàng gia Na Uy thường tổ chức các buổi tiệc kín đáo và gom chung các sự kiện (Ảnh: Instagram).

Vua Harald và hoàng gia Na Uy thích tổ chức các lễ kỷ niệm sinh nhật thân mật và sinh nhật của nhà vua chỉ được coi là một ngày lễ khi rơi vào một dịp kỷ niệm đặc biệt.

Vua Harald và Hoàng hậu Sonja, cả hai đều sinh năm 1937, tổ chức các lễ sinh nhật chung. Nhà vua và Hoàng hậu cũng thích gộp các mốc quan trọng như sinh nhật lần thứ 80 và năm thứ 25 trị vì của nhà vua vào chung một sự kiện.

Theo Dân trí