Những nàng lọ lem thời hiện đại

13:36 | 24/10/2012

3,227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không xuất thân từ dòng dõi hoàng tộc nhưng họ đã lọt vào tầm ngắm của các hoàng tử, thái tử. Vượt qua nhiều sóng gió, đa số các nàng lọ lem thời @ cũng kết thúc có hậu ở chốn hoàng cung. Cuộc đời họ trở thành câu chuyện cổ tích lung linh.

Nàng lọ lem của hoàng gia Na Uy

Câu chuyện nàng lọ lem của hoàng gia Na Uy một thời làm tốn nhiều giấy mực của báo chí khắp thế giới không chỉ vì cô xuất thân từ tầng lớp bình dân mà còn vì cô có quá khứ hết sức đặc biệt.

“Con vừa đi xe taxi về nhà... bên cạnh đông cung thái tử!” - cô gái 23 tuổi đã nói với cha vào mùa hè năm 1996. Nhưng không giống như cô bé lọ lem Cinderella trong truyện thần tiên, Mette-Marit đã phải chiến đấu đến phút cuối. Khi truyền thông phát hiện cô có một con trai tên Marius với chồng trước, khủng khiếp hơn chồng cô là một tên buôn ma túy. Trước bao nhiêu áp lực cũng như vì lợi ích của người chồng hoàng tộc, Mette-Marit phải công khai quá khứ buồn của mình.

Thái tử Na Uy Haakon và công nương Mette

Mette-Marit đã dũng cảm tổ chức một cuộc họp báo ngay trước đám cưới của họ vài ngày, qua đó cô thừa nhận về cuộc đời cũ của mình. Nỗi đau khổ và sự chân thật của cô đã chinh phục trái tim của công chúng. Vua cha Harald và hoàng hậu Sonjia của thái tử Haakon cũng ủng hộ con dâu.

Là một cô hầu bàn nhưng vẻ đẹp và sự thông minh của Mette đã chinh phục được trái tim của vị thái tử Na Uy.

Đông cung thái tử Haakon Na Uy đã ngỏ lời với cô dâu Mette-Marit, cả hai đều 28 tuổi, tại lễ cưới được cử hành ở Oslo năm 2001: “Tâm hồn em lấp lánh trong ánh sáng. Tôi không nghĩ tôi có thể nổi giận được với bất cứ người nào như em”. Có lẽ khi nghe câu nói này, hàng triệu cô gái trên thế giới mơ ước mình là Mette-Marit.

Ngày nay, ngoài đứa con riêng Marius, công nương Mette-Marit có thêm công chúa Ingrid Alexandra và hoàng tử Sverre Magnus.

Nàng lọ lem của hoàng gia Tây Ban Nha

Thái tử Felipe và công nương Letizia

Cũng xuất thân từ tầng lớp bình dân như công nương Na Uy, hoàng hậu Tây Ban Nha tương lai Letizia Ortiz được mọi người dân mến mộ vì do nguồn gốc bình dân, lại làm nghề báo và bà từng tác động hoàng gia tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại ga xe lửa Madrid để chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình họ. Đã đoạt nhiều giải báo chí, Letizia Ortiz vẫn tiếp tục làm nghề báo trong vai trò là hoàng hậu tương lai.

Cuộc tình của thái tử Felipe và nhà báo Letizia Ortiz nảy nở trong một bữa tiệc riêng khi cả hai cùng dự và sôi nổi tham gia cuộc thảo luận về sự tham gia của Tây Ban Nha trong cuộc chiến Iraq.

Đám cưới của hoàng thái tử Felipe de Bourbon, 36 tuổi, sẽ nối ngôi vua Tây Ban Nha, với nữ nhà báo Letizia Ortiz, 31 tuổi, đã có một đời chồng là giáo sư văn học nhưng họ chỉ sống với nhau một năm thì ly dị diễn ra trong sự ủng hộ của dân chúng.

Dù trước đó thái tử Felipe từ lâu đã đem lòng yêu thương cô người mẫu Na Uy Eva Sannum có tính trăng hoa, từng bồ bịch với một sinh viên Đức. Thái tử cũng có một vài mối tình với những cô “lọ lem hiện đại” khác nhưng không được hoàng gia chấp nhận và cuối cùng hoàng gia Tây Ban Nha đã chấp nhận nhà báo Letizia Ortiz.

Nàng lọ lem của hoàng gia Đan Mạch

Thái tử Đan Mạch Frederik, công nương Mary và 2 con

Năm 2004, Thái tử Đan Mạch Frederik sánh duyên cùng nữ luật sư Úc Mary Donaldson, con gái út của một gia đình 5 anh chị em không thuộc loại danh gia vọng tộc. Nước Úc từng hãnh diện vì được làm thông gia với một hoàng tộc. Người dân Đan Mạch vui mừng vì đã có công nương thứ 2 của hoàng gia. Đám cưới năm 2004 của họ đã tạo nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Hoàng gia Đan Mạch từng có tiền lệ có công nương là dân thường, vì cách đám cưới của thái tử Frederik và nữ luật sư Mary Donaldson mười năm thì nữ hoàng Margrethe đã có nàng dâu là vợ hoàng tử Joachim, em trai thái tử Frederik. Do đó, trong đám cưới 2004, nữ hoàng Margrethe lại nói với con dâu thứ hai: “Kể từ hôm nay, con là người Đan Mạch và cuộc sống của con sẽ là ở Đan Mạch”.

Ngoài ra, chúng ta có thể kể đến rất nhiều nàng lọ lem thời hiện đại khác như công nương xinh đẹp Kate Middleton, Công nương Grace Kelly của vương quốc Monaco, Hoàng hậu Rania xinh đẹp của Jordan…

Và những nàng “lọ lem” khác…

Công nương xinh đẹp Kate Middleton là vợ Hoàng tử Anh William, người thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng. Cô là con gái của triệu phú ở vùng nông thôn. Mối tình của hai người phải vượt qua nhiều sóng gió vì sức ép của sự nổi tiếng và niềm yêu mến quá lớn của dân chúng dành cho hoàng gia Anh.

Công nương Grace Kelly của vương quốc Monaco từng là một diễn viên nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Hollywood. Nữ minh tinh người Mỹ và quốc vương Monaco Rainier III có ba người con. Con trai duy nhất công nương Kelly và ông hoàng Rainier II nay là quốc vương Monaco Albert II. Ông cưới công nương Charlene Wittstock khi còn là thái tử. Trước khi làm vợ Albert II, công nương từng là nữ kiện tướng bơi lội.

Còn hoàng hậu Rania xinh đẹp của Jordan cũng từng làm nhà vua Abdullah II say đắm. Hoàng hậu là con gái của một người dân nhập cư và là nhân viên ngân hàng trước khi cưới nhà vua Abdullah II.

Có thể nói, đa số cuộc sống của các công nương xuất thân từ tầng lớp bình dân đều có cuộc sống khá yên ấm chốn hậu cung nhưng ngày nay họ không còn bị bó quá chặt trong luật lệ hoàng gia như thời phong kiến. Dân chúng, báo chí thấy các công nương, hoàng hậu xuất hiện thường xuyên bên chồng hay trong các chương trình từ thiện, các sự kiện của quốc gia, quốc tế.

Tuy nhiên, người ta vẫn còn nhắc đến một công nương Diana vợ của thái tử Charles cũng xuất thân từ tầng lớp bình dân nhưng không hạnh phúc trong hoàng gia Anh và có cái chết bi thảm vì tai nạn xe hơi ở Paris.

Hay Công nương Masako, vợ hoàng thái tử Naruhito, Nhật hoàng tương lai, là “nạn nhân” của cuộc sống đế vương. Một thời gian dài phải hy sinh mọi tự do cá nhân để làm tròn nghĩa vụ của nàng dâu hoàng tộc đã làm cho Masako kiệt sức, mắc bệnh trầm cảm do bị ức chế thần kinh. Qua đó để thấy rằng, làm công nương cũng vất vả lắm.

Thanh Thanh (TH)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan