Cục diện bảng G: Thái Lan đặt đội tuyển Việt Nam và UAE vào thế quyết đấu

09:10 | 16/10/2019

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 4 lượt trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 7 điểm và chiếm nhiều lợi thế. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam rơi vào tình thế phải quyết đấu với Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Indonesia 1-3 Việt Nam: Chiến thắng thuyết phục

Loạt trận đêm 15/10 đã kết thúc, khi đội tuyển Việt Nam đã thắng thuyết phục Indonesia 3-1 tại sân khách. Trong khi đó, Thái Lan đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại UAE 2-1 tại Thammasat.

Kết thúc lượt trận thứ 4 bảng G, Thái Lan dẫn đầu bảng với 7 điểm (hiệu số 5-1), Việt Nam xếp thứ 2 cùng 7 điểm (hiệu số 4-1), UAE đứng thứ 3 với 6 điểm (hiệu số 8-3). Các vị trí tiếp theo thuộc về Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

cuc dien bang g thai lan dat doi tuyen viet nam va uae vao the quyet dau
Thái Lan đang có lợi thế rất lớn sau khi thắng UAE 2-1 đêm qua

Ngoài Indonesia đã đá đủ 4 trận và thua cả 4, thì cả 4 đội Thái Lan, Việt Nam, UAE, Malaysia mới đá 3 trận. Nhưng nhìn tương quan sau 4 lượt trận đã qua, thì cuộc đua tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á là cuộc đua tam mã Thái Lan, Việt Nam và UAE.

Ở lượt trận thứ 5 đồng thời khép lại lượt đi bảng G ngày 14/11/2019, Thái Lan sẽ làm khách đến sân Bukit Jalil của Malaysia, còn Việt Nam tiếp đón UAE tại Mỹ Đình. Kết cục hai trận đấu này ra sao sẽ là bước ngoặt cho cuộc đua tam mã.

Thái Lan đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại UAE 2-1 trong bối cảnh vắng hai ngôi sao lớn nhất Chanathip, Thittipan và đoàn quân HLV Akira Nishino không chỉ giành được ngôi đầu bảng một cách xuất sắc, mà họ đang chiếm lợi thế lớn để bứt phá.

Ngày 14/11 tới, Thái Lan sẽ làm khách của Malaysia và đây cũng là trận đấu không dễ dàng. Nhưng nếu so với cuộc quyết đấu Việt Nam-UAE, rõ ràng người Thái dễ thở hơn bởi họ vẫn hơn đội bóng xứ Mã về đẳng cấp, chưa kể đối thủ đang sa sút tinh thần sau hai trận thua liên tục (mới có được 3 điểm).

Nếu Thái Lan đánh bại Malaysia, họ sẽ có được 10 điểm và cực kỳ thoải mái trong tình thế “tọa sơn quan hổ đấu”. Bất kể kết cục trận Việt Nam-UAE thế nào, Thái Lan cũng sẽ hưởng lợi rất nhiều.

cuc dien bang g thai lan dat doi tuyen viet nam va uae vao the quyet dau
Đội tuyển Việt Nam phải quyết đấu với UAE ngày 14/11 tới

Nếu Việt Nam hoặc UAE thắng, đội thất bại sẽ bị tụt lại trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng so với Thái Lan. Còn nếu trận đấu ở Mỹ Đình ngày 14/11 tới kết thúc với tỷ số hòa, Thái Lan sẽ giữ được ngôi đầu bảng đến hết lượt đi (trong trường hợp họ thắng Malaysia ngày 14/11).

Nhưng đặt trong trường hợp có thua Malaysia, Thái Lan cũng vẫn giữ được một trong hai vị trí đầu bảng G. Trong hai trận đối đầu trực tiếp với UAE và Việt Nam, việc Thái Lan “kiếm” được 4 điểm cũng là thành công lớn, đẩy hai đối thủ phải quyết đấu.

Việc bị người Thái đẩy vào tình thế này là bài toán khiến HLV Park Hang Seo đau đầu. UAE dù mới thua Thái Lan, nhưng họ vẫn là đệ tam anh hào ở châu Á, sở hữu nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài và ở đẳng cấp cao hơn Indonesia, Malaysia rất nhiều.

Nếu thắng UAE, Việt Nam cũng chưa chắc lên ngôi đầu bảng. Nếu hòa hoặc thua UAE, nhiều khó khăn đang đón đợi đội tuyển Việt Nam và khi đó, chúng ta sẽ chịu nhiều áp lực tâm lý khi tái ngộ Thái Lan ở Mỹ Đình ngày 19/11, nếu người Thái ở vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Giành 1 điểm trước Thái Lan và thu về 6 điểm từ hai đối thủ Malaysia, Indonesia, HLV Park Hang Seo đã tính đúng ở chặng đường vòng loại World Cup lần này. Nhưng chính chiến thắng của Thái Lan trước UAE đã đẩy đội tuyển Việt Nam đối diện nhiều sức ép, khi giáp mặt hai đối thủ này vào tháng 11/2019.

Tất nhiên, chặng đường vòng loại lần này còn rất dài và 5 trận đấu đang chờ thầy Park cùng các học trò. Nhưng rõ ràng, một kết quả không tốt trước UAE ở trận đấu gần nhất, sẽ đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế bất lợi, cho tham vọng đi tiếp đến vòng loại thứ ba World Cup 2022.

cuc dien bang g thai lan dat doi tuyen viet nam va uae vao the quyet dau

Theo DT

cuc dien bang g thai lan dat doi tuyen viet nam va uae vao the quyet dauKết quả bóng đá hôm nay 16/10: Thái Lan đả bại UAE, Việt Nam giành 3 điểm trên sân Indonesia