Củ nghệ giúp giảm đau cho người bệnh tim

08:31 | 24/04/2012

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Curcumins sắc tố màu vàng trong củ nghệ được biết đến với đặc tính chống oxi hóa và chống viêm. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, curcumins có thể giúp giảm bớt những rủi ro cho bệnh nhân đau tim khi điều trị bằng thuốc truyền thống.

Chất chiết xuất từ củ nghệ từ lâu đã được dùng trong y học của Trung Quốc và Ấn Độ.

Ông Bharat Aggarwal, người nghiên cứu ứng dụng của chất curcumins trong điều trị ung thư tại Trung tâm Ung thư Anderson MD Houston (Texas) cho biết: Nghiên cứu đã cho thấy chứng viêm đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của một loạt các loại bệnh, bao gồm cả bệnh tim, và chất curcumins đã phát huy hiệu quả của nó trong quá trình chống viêm.

Thành phần chính của củ nghệ là curcumins

Nghiên cứu đã được thực hiện đối với 121 bệnh nhân phẫu thuật không khẩn cấp từ năm 2009 và 2011. Một nửa trong số họ đã dùng viên nang chứa 1gram chất curcumins 4 lần một ngày (bắt đầu từ 3 ngày trước khi phẫu thuật và tiếp tục trong 5 ngày sau đó). Một nửa số bệnh nhân còn lại thì dùng các viên giả dược không có ma túy.

Nhà nghiên cứu Wongcharoen (Đại học Chiang Mai, Thái Lan) và các đồng nghiệp của ông nhận thấy rằng những bệnh nhân sử dụng curcumins thì nguy cơ đau tim thấp hơn những người khác là 65%. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chất chống oxi hóa và chống viêm của curcumins có thể đã giúp giới hạn tổn thương tim trong bệnh nhân.

Chất chiết xuất từ củ nghệ từ lâu đã được dùng trong y học của Trung Quốc và Ấn Độ.

Jawahar Mehta, một chuyên gia tim mạch của Đại học Y khoa Arkansas cho biết: Curcumins nhiều năm qua đã được chỉ định để giảm viêm và giảm độc tính, tuy nhiên, cũng không có nghĩa là nó được sử dụng thay thế cho thuốc. Tuy nhiên, curcumins có thể có tác dụng phụ khi sử dụng ở liều lượng lớn.

L.Trang

theo Dailymail