CPI tháng 2 tăng 1,37%
Nhóm Bưu chính viễn thông là nhóm duy nhất có chỉ số giá giảm so với tháng trước với mức giảm 0,16%.
Cụ thể, trong 11 nhóm hàng tính chỉ số CPI thì có tới 10 nhóm hàng tăng giá trong tháng 2/2012. Nhóm hàng hóa có mức tăng cao nhất trong tháng 2/2012 là nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng, với mức tăng 2,47% so với tháng trước.
Do ảnh hưởng nhu cầu tiêu thụ vào dịp Tết Nguyên đán nên nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng cao thứ hai, với mức 2,11%. Trong nhóm hàng trên, chỉ có mặt hàng lương thực giảm giá với mức giảm 0,55%, mặt hàng hàng thực phẩm có mức tăng 2,73% và mặt hàng ăn uống ngoài gia đình tăng 2,82%.
Trong các nhóm hàng còn lại, tăng trưởng dương (+) là tương đối phổ biến. Cụ thể nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,86%, nhóm may mặc, giày dép, mũ nón tăng 0,55%, nhóm thiết bị đồ dùng gia đình tăng 0,41%, thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,29%, giao thông tăng 0,23%, giáo dục tăng 0,07%, văn hóa giải trí tăng 0,52% và hàng hóa dịch vụ khác tăng 0,89%.
Không nằm trong nhóm các mặt hàng tính chỉ số giá hàng hóa tiêu dùng, chỉ số giá vàng có mức tăng 3,27% và chỉ số giá Đô la Mỹ giảm 0,41% trong tháng 2/2012.
Hữu Tùng
-
Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/5: EU công bố lộ trình loại bỏ dần khí đốt của Nga
-
Tin Thị trường: Giá dầu thế giới chìm trong sắc đỏ
-
Các bên toan tính gì khi ký thỏa thuận khoáng sản Mỹ - Ukraine
-
OPEC+ làm thị trường choáng váng, các tổ chức đồng loạt hạ dự báo
-
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/5: Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ